Tổng thống Venezuela thoát chết trong vụ ám sát ngay lễ duyệt binh

05/08/2018 10:54 GMT+7

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cáo buộc Colombia đứng sau âm mưu ám sát ông bằng thiết bị bay không người lái có gắn chất nổ.

Trong lúc ông Maduro phát biểu tại thủ đô Caracas nhân lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ quốc gia Venezuela ngày 4.8 (giờ địa phương), thiết bị bay điều khiển từ xa gắn chất nổ bay gần khán đài và phát nổ, nhưng các cận vệ kịp thời bảo vệ an toàn cho tổng thống, theo AFP.
Sự kiện khi đó đang được truyền hình trực tiếp. Ông Maduro và nhiều quan chức giật mình khi nghe tiếng nổ, trong khi binh sĩ chạy tán loạn.
Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez khẳng định đây là vụ tấn công nhằm vào Tổng thống Maduro cùng các quan chức cấp cao. Trong vụ việc, có 7 vệ binh quốc gia bị thương.
“Họ cố ám sát tôi trong hôm nay. Một vật thể bay phát nổ ngay trước mặt tôi”, Tổng thống Maduro cho biết.
Ông Maduro tuyên bố một số đối tượng liên quan đã bị bắt và cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.
Ông đồng thời cáo buộc Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đứng sau âm mưu ám sát bất thành này.
“Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy một số người sống ở bang Florida (Mỹ) đã hỗ trợ tiền cho các đối tượng tiến hành vụ tấn công”, Tổng thống Maduro cho biết thêm.
Trong khi đó, một số quan chức cấp cao Venezuela lại cáo buộc phe đối lập tiến hành vụ tấn công.
Tuy nhiên, AFP dẫn lời một quan chức Colombia giấu tên khẳng định cáo buộc của ông Maduro là “vô căn cứ”.
Hồi đầu tháng 7, Tổng thống Maduro yêu cầu quân đội cảnh giác cao độ sau khi truyền thông Mỹ loan tin Tổng thống Donald Trump từng nhắc đến khả năng xâm lược nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.