Tổng thống Venezuela tiếp tục bị gây sức ép

Văn Khoa
Văn Khoa
12/03/2019 08:47 GMT+7

AFP ngày 11.3 dẫn lời thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido kêu gọi ban bố “tình trạng báo động” về đợt cúp điện trên diện rộng ở nước này kéo dài nhiều ngày qua.

Điện đã được khôi phục tại một số khu vực ở thủ đô Caracas nhưng nhiều địa phương khác vẫn đang bị ảnh hưởng nặng nề. Hôm qua, nhiều cơ sở kinh doanh và trường học vẫn đóng cửa, còn chính phủ bác bỏ thông tin nói có 15 bệnh nhân tử vong do không có điện chạy máy lọc thận.
[VIDEO] Venezuela mất điện qua ngày thứ 5, người dân bất mãn
Cùng ngày, Tổng thống Nicolas Maduro tiếp tục cáo buộc “thế lực thù địch” đã tiến hành tấn công điện từ nhắm vào Nhà máy thủy điện Guri. Trong khi đó, ông Guaido chỉ trích chính quyền Tổng thống Maduro không bảo trì mạng lưới điện, đồng thời kêu gọi người dân tiếp tục xuống đường phản đối.
Cũng trong hôm qua, Reuters dẫn lời đại diện đặc biệt của Mỹ về Venezuela Elliott Abrams tiết lộ nước này đang đề nghị Ấn Độ và các nước khác dừng mua dầu thô từ Venezuela. Đề nghị này sẽ được thảo luận trong cuộc tham vấn ngoại giao Mỹ - Ấn tại Washington D.C vào hôm nay 12.3, theo một quan chức Ấn Độ.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.