Tranh cãi về hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính ở Mỹ

28/06/2015 09:00 GMT+7

Người Mỹ hôm qua 27.6 đã có các phản ứng khác nhau sau khi Tòa án tối cao nước này ra phán quyết hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính trên toàn quốc ngày 26.6, với 5 phiếu thuận và 4 phiếu chống.

Người Mỹ hôm 27.6 đã có các phản ứng khác nhau sau khi Tòa án tối cao nước này ra phán quyết hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính trên toàn quốc ngày 26.6, với 5 phiếu thuận và 4 phiếu chống.

Một cặp đôi hôn nhau trong buổi diễu hành tại bang California  mừng sự kiện hôn nhân đồng tính được hợp pháp hóa tại Mỹ - Ảnh: Reuters
Cụ thể, hàng trăm người ủng hộ hôn nhân đồng tính đã kéo đến trước trụ sở tòa án để ăn mừng. Tổng thống Barack Obama mô tả phán quyết là “chiến thắng cho nước Mỹ”.
Theo BBC, nhiều cặp đồng tính ở các bang vừa được “giải phóng” như Georgia, Michigan, Ohio và Texas đã gấp rút tổ chức đám cưới ngay trong ngày 26.6.
Trong khi đó, thẩm phán Tòa án tối cao Antonin Scalia, một trong 4 người bỏ phiếu chống, chỉ trích phán quyết cho thấy Tòa án tối cao là “mối đe dọa đối với nền dân chủ Mỹ”.
Những người phản đối khác lập luận rằng việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính nên để các bang quyết định, chứ không phải các thẩm phán. Phán quyết trên sẽ nâng số bang chấp nhận hôn nhân đồng tính từ 37 hiện nay lên toàn bộ 50 bang của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.