Tranh cãi về khu nhà ngoại giao Mỹ tại Moscow

01/08/2017 11:44 GMT+7

Một vụ tranh cãi đã diễn ra bên ngoài khu nhà của đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Nga sau khi Mỹ tố các nhà ngoại giao của họ bị ngăn cản đi vào địa điểm này trước thời hạn niêm phong.

Reuters ngày 1.8 đưa tin một đoàn xe gồm 5 chiếc mang theo bảng số ngoại giao, với một xe tải chở hàng, đã đến khu nhà của sứ quán Mỹ. Tuy nhiên, họ không được phép vào nơi nghỉ dưỡng trước đây của nhân viên sứ quán.

Phát ngôn viên sứ quán Maria Olson cho biết: “Dựa trên thông báo của chính quyền Nga, phái bộ ngoại giao Mỹ tại nước này lẽ ra phải được ra vào nơi này cho đến trưa 1.8”.

Tuy nhiên, bà cho biết họ đã bị chặn bên ngoài từ ngày 30.7 và yêu cầu giới hữu trách giải thích lý do.

Phía Nga đã giành lại quyền kiểm soát khu nhà Reuters

Trước đó, vào ngày 28.7, Bộ Ngoại giao Nga thông báo Moscow đã ngưng cho phép người Mỹ sử dụng một kho hàng và nhà nghỉ mát ở quận Serebryany Bor.

Theo hãng thông tấn RIA-Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga, lời tố cáo từ đại sứ quán Mỹ là hành vi “khiêu khích có chủ đích”, do vấn đề nằm ở đoàn xe chứ không phải Nga không cho phép các nhà ngoại giao ra vào khu nhà.

tin liên quan

Nga trả đũa ngoại giao Mỹ
Quan hệ ngoại giao Mỹ - Nga đang đứng trước bờ vực khủng hoảng sau khi Điện Kremlin buộc Mỹ cắt giảm nhân sự của phái bộ ngoại giao đang hoạt động trên đất Nga.

“Người Mỹ chẳng màng đến chuyện phải thông báo trước cho cơ quan bảo vệ môi trường ở Moscow… rằng họ sẽ gửi đến 3 xe tải lớn đến đó”, theo nguồn tin. Trên thực tế, xe tải không được phép đi vào Serebryanny Bor, nơi được xếp vào khu vực bảo tồn tự nhiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.