Trên 100 phụ nữ chụp ảnh khỏa thân phản đối Donald Trump

18/07/2016 09:49 GMT+7

Trên 100 phụ nữ đã khỏa thân ngày 17.7 trước một trung tâm hội nghị nơi đảng Cộng hòa tổ chức đại hội ở thành phố Cleveland (Mỹ), để phản đối ứng viên Tổng thống của đảng này là ông Donald Trump.

Nhiếp ảnh gia Mỹ Spencer Tunick, nổi tiếng với những bộ ảnh khỏa thân tập thể, tổ chức buổi chụp ảnh khỏa thân tập thể này nhằm phản đối tỉ phú Trump, đã kêu gọi 100 tình nguyện viên khỏa thân tham gia. Tờ The Telegraph (Anh) hôm 17.6 đưa tin có đến khoảng 1.500 phụ nữ tình nguyện tham gia.
“Donald Trump là người tồi”, không xứng đáng là Tổng thống Mỹ, ông Tunick trả lời phỏng vấn AFP sau buổi chụp ảnh khỏa thân ngày 17.7 tại một căn nhà đối diện trung tâm hội nghị nơi đảng Cộng hòa tổ chức đại hội đảng ở thành phố Cleveland (Mỹ), với sự tham dự của 130 phụ nữ khỏa thân.
Đảng Cộng hòa tiến hành đại hội vào ngày 18.7, kéo dài bốn ngày để quyết định ứng viên chính thức đại diện cho đảng này trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11.2016. Sau khi giành chiến thắng liên tục trong nhiều cuộc bỏ phiếu sơ bộ, ông Trump được dự đoán sẽ là ứng viên chính thức cho đảng này.
Chủ nhân căn nhà cho phép Tunick chụp ảnh khỏa thân tập thể trong khuôn viên nhà bởi vì thành phố Cleveland cấm khỏa thân nơi công cộng.
“Tôi có hai đứa con gái và một người vợ. Tôi không thể chịu đựng được thứ ngôn ngữ thù hằn, chống lại phụ nữ của ứng viên Đảng Cộng hòa”, ông Tunick chia sẻ. Lý giải về bộ ảnh khỏa thân tập thể này, ông Tunick nói ông nghĩ rằng phải làm điều gì đó để chống lại “thứ suy nghĩ ngu dốt này” (tức ám chỉ ông Trump).
130 phụ nữ, từ già đến trẻ, tham gia buổi chụp ảnh khỏa thân ở thành phố Cleveland vì bất bình trước những phát ngôn về phụ nữ của ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump AFP
Những phụ nữ tình nguyện khỏa thân chụp ảnh cho biết họ tham gia để phản đối những phát ngôn gây tranh cãi của ông Trump về phụ nữ, dân nhập cư.
Ông Trump từng chọc giận phụ nữ Mỹ khi đề xuất nên trừng phạt những ai phá thai và cho rằng đối thủ đảng Dân chủ là cựu ngoại trưởng Hillary Clinton giành được nhiều chiến thắng trong những đợt bầu cử sơ bộ nhờ là “đàn bà”.
Khi đối mặt câu hỏi của phóng viên Megyn Kelly của đài Fox News về những phát ngôn phân biệt đối xử với phụ nữ, ông Trump công kích cô Kelly, nói nữ phóng viên này “đối đầu” với ông vì cô ta “đang có kinh”.
Bà MaPo Kinnord (55 tuổi), một giáo sư đại học và là nghệ nhân điêu khắc cho hay bà ngưỡng mộ những tác phẩm ảnh khỏa thân tập thể của ông Tunick và tham gia buổi chụp ảnh để phản đối ông Trump, khẳng định sẽ không bao giờ bỏ phiếu cho người này.
Trong khi đó, cô Morning Robinson (18 tuổi), cùng mẹ tham gia buổi chụp ảnh khỏa thân, nhấn mạnh: “Lúc đầu tôi có hơi ngại ngùng, nhưng tôi quyết tham gia vì không đồng tình với những quan điểm của Đảng Cộng hòa về phụ nữ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.