Triều Tiên bác bỏ cáo buộc tấn công mạng WannaCry, nói Mỹ 'gây hấn chính trị'

21/12/2017 12:09 GMT+7

Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên ngày 21.12 bác bỏ cáo buộc của Mỹ cho rằng Bình Nhưỡng đứng sau cuộc tấn công mạng bằng mã độc WannaCry gây rúng động nhiều nước hồi tháng 5.

“Chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh rằng chúng tôi không đứng sau bất kỳ cuộc tấn công mạng nào. Chính vì thế, chúng tôi không cần phải phản ứng trước cáo buộc vô căn cứ của Mỹ”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời một người phát ngôn không nêu tên của Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố.
Người phát ngôn khẳng định cáo buộc của Mỹ là hành động gây hấn chính trị nghiêm trọng chống lại Triều Tiên và Bình Nhưỡng sẽ không tha thứ.
Trước đó, cố vấn an ninh nội địa của Nhà Trắng Tom Bossert tuyên bố Triều Tiên phải chịu trách nhiệm trực tiếp cho vụ tấn công mạng bằng mã độc WannaCry, gây thiệt hại hàng tỉ USD.
Hệ thống máy tính của các bệnh viện, trường đại học, doanh nghiệp tại hàng trăm quốc gia hồi tháng 5 bị tê liệt vì tin tặc tấn công và đòi tiền chuộc.
Sau khi máy tính bị nhiễm mã độc WannaCry, màn hình hiển thị nội dung yêu cầu người sử dụng phải trả tiền 300 USD tiền ảo bitcoin trong vòng 72 giờ nếu không muốn bị xóa dữ liệu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.