Triều Tiên báo động sức khỏe người dân 'cực kỳ đáng lo' vì lệnh trừng phạt

Khánh An
Khánh An
27/12/2018 14:00 GMT+7

Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) cho rằng các lệnh trừng phạt ảnh hưởng lớn đến việc chăm sóc sức khỏe người dân CHDCND Triều Tiên.

Hãng Yonhap ngày 27.12 dẫn nguồn từ Hội chữ thập đỏ Triều Tiên cho biết tình trạng sức khỏe người dân nước này đang “cực kỳ đáng ngại” do nhiều lệnh trừng phạt khiến nguồn cung y tế bị ảnh hưởng.
“Chẳng hạn như việc thiếu vắc xin, thuốc kháng vi rút, dụng cụ thử nghiệm nhanh, thiết bị bảo hộ dành cho nhân viên y tế và dung dịch sát khuẩn tay là các yếu tố chính khiến bùng phát dịch cúm trong năm nay”, Tổng thư ký Hội chữ thập đỏ Triều Tiên Ri Ho-rim nêu ví dụ.
Theo Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC), khoảng 10,3 triệu người ở Triều Tiên đang đối mặt với tình trạng thiếu an ninh lương thực, suy dinh dưỡng và thiếu các dịch vụ cơ bản.
Thiên tai trong năm nay như nắng nóng, bão lụt và sạt lở khiến tình trạng càng thêm khó khăn. IFRC cho rằng các lệnh trừng phạt khiến các chuyến hàng y tế thiết yếu đến Triều Tiên bị hoãn.
“Các lệnh trừng phạt không nhằm ngăn chặn hoạt động nhân đạo hoặc gây hậu quả đối với người dân. Nhưng trên thực tế, việc trì hoãn vẫn xảy ra do các ngân hàng, nhà cung cấp và quan chức lo ngại vi phạm lệnh trừng phạt”, theo IFRC.
[VIDEO] Triều Tiên lên án lệnh trừng phạt của Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.