Triều Tiên đe dọa thử bom H mạnh nhất để đáp trả Mỹ

22/09/2017 11:03 GMT+7

Bình Nhưỡng có thể tiến hành đợt thử bom nhiệt hạch (bom H) mạnh nhất ở Thái Bình Dương trong phản ứng “cấp cao nhất" trước đe dọa của Mỹ.

“Đó có thể là đợt thử bom H lớn nhất ở Thái Bình Dương. Chúng tôi không rõ những hành động gì có thể được tiến hành vì lãnh đạo Kim Jong-un mới là người ra lệnh”, Ngoại trưởng Ri trả lời phóng viên ở thành phố New York hôm 21.9, theo Yonhap.
Hôm 3.9, Triều Tiên đã thử nghiệm một quả bom H ở dưới lòng đất, với đương lượng nổ ước tính 250 kiloton, mạnh gấp 11 lần so với quả bom nguyên tử Mỹ thả xuống thành phố Nagasaki của Nhật Bản vào ngày 9.8.1945, khiến 70.000 chết ngay lập tức.
Ngoại trưởng Ri đưa ra tuyên bố trên để trả lời câu hỏi lãnh đạo Kim Jong-un có ý gì khi nói ông đang xem xét những “biện pháp đáp trả cao nhất trong lịch sử” đối với Mỹ.
Hôm 19.9, phát biểu lần đầu tiên tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, Tổng thống Donald Trump cảnh báo rằng nếu buộc phải bảo vệ chính mình và các đồng minh, Mỹ không còn lựa chọn nào khác là phải "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên. Chủ nhân Nhà Trắng còn đặt biệt danh cho ông Kim là “người hỏa tiễn”.
Trong thông cáo do KCNA đăng tải, lãnh đạo Kim Jong-un lên án Tổng thống Trump đưa ra những "ngôn từ quái gở" tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc mà ông Kim cho là sỉ nhục bản thân ông và đất nước Triều Tiên. Ông Kim còn cho rằng Tổng thống Trump có vấn đề về tinh thần và cảnh báo Mỹ sẽ "trả giá đắt" cho phát biểu của chủ nhân Nhà Trắng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.