Triều Tiên 'lờ' kỷ niệm quan hệ ngoại giao với Trung Quốc

07/10/2014 16:32 GMT+7

(TNO) Truyền thông CHDCND Triều Tiên đã không đăng tin bài về quan hệ với Trung Quốc nhân kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 đồng minh truyền thống này.

Triều Tiên 'lờ' kỷ niệm quan hệ ngoại giao với Trung Quốc
 Cờ Trung Quốc và Triều Tiên trên Cầu hữu nghị Trung-Triều tại thành phố Đan Đông của Trung Quốc - Ảnh: AFP

Đài Radiopress, có trụ sở ở Tokyo (Nhật Bản) và chuyên theo dõi truyền thông Triều Tiên, ngày 7.10 cho biết đã không có bất kỳ đề cập nào đến quan hệ Trung – Triều trong ngày kỷ niệm 6.10.

Truyền thông Triều Tiên thường đăng xã luận về quan hệ 2 nước hàng năm kể từ 2009, nhân kỷ niệm tròn 60 năm ngày 2 nước láng giềng thiết lập bang giao.

Theo đài Nhật NHK, Triều Tiên gần đây đã xúc tiến hoạt động ngoại giao với các nước khác ngoài Trung Quốc. Hai ngoại trưởng của Triều Tiên và Nga đã gặp nhau tại Moscow hôm 1.10 và 2 bên đã thảo luận về những biện pháp nhằm tăng cường hợp tác kinh tế giữa 2 nước.

Hôm 4.10, các quan chức cấp cao của Triều Tiên đã thăm Hàn Quốc. Giới chức Triều Tiên cho biết nước này sẽ tham dự các cuộc đàm phán cấp cao với Hàn Quốc.

Một số chuyên gia nói rằng Triều Tiên đang thúc đẩy hoạt động ngoại giao với các nước khác do quan hệ với đồng minh Trung Quốc đang trở nên lạnh nhạt.

Trùng Quang

>> Hải quân Hàn Quốc, Triều Tiên đấu súng
>> Nhân vật số 2 Triều Tiên thăm Hàn Quốc
>> Triều Tiên có thể phóng vệ tinh vào cuối năm 2014  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.