Triều Tiên nói không màng viện trợ Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
28/05/2018 16:16 GMT+7

Báo chí CHDCND Triều Tiên vừa đăng bài phản ứng dữ dội thông tin từ truyền thông Mỹ rằng Bình Nhưỡng mong nhận được viện trợ kinh tế từ Mỹ để đổi lại phi hạt nhân hóa.

Trong bài viết ngày 27.5, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, nói các  kênh truyền hình Mỹ Fox News và CNN đã "vô liêm sỉ đến mức dám đi bịa chuyện rằng nếu DPRK (CHDCND Triều Tiên) đáp ứng yêu cầu của Mỹ, nước này có thể nhận viện trợ kinh tế phi chính phủ quy mô lớn”.
Bài xã luận lên án “truyền thông Mỹ vẫn đang định hướng dư luận là DPRK đến bàn đàm phán với Mỹ trong hy vọng nhận 'viện trợ kinh tế'”.
“Không thể không làm rõ điều này: chính Mỹ yêu cầu đối thoại DPRK-Mỹ trước tiên", bài xã luận viết và nhấn mạnh: “liên quan đến 'viện trợ kinh tế', DPRK chưa bao giờ mong đợi điều đó”.
KCNA còn cho rằng “sự thay đổi trong quan hệ DPRK-Mỹ” diễn ra nhanh chóng đến mức khiến thế giới phải ngạc nhiên là nhờ nỗ lực của Triều Tiên vì hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên và cả thế giới”.
Phản ứng trên được đưa ra trong bối cảnh các bên liên quan nỗ lực cứu vãn hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, dự kiến diễn tại Singapore ngày 12.6, sau khi Tổng thống Donald Trump hôm 24.5 tuyên bố hủy bỏ cuộc gặp nhưng sau đó lại nói rằng sự kiện này có thể diễn ra theo kế hoạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.