Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo ra biển lúc lãnh đạo G20 đang họp

05/09/2016 14:01 GMT+7

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo ra biển vào trưa ngày 5.9.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 5.9 loan báo Triều Tiên đã phóng ba tên lửa đạn đạo ra biển vào khoảng 12 giờ 14 phút cùng ngày theo giờ Hàn Quốc (khoảng 10 giờ 14 phút theo giờ Việt Nam), theo Yonhap.
JCS cho biết địa điểm phóng tên lửa là ở huyện Hoàng Châu, tỉnh Hwanghae Bắc của Triều Tiên. Phía Hàn Quốc chưa có các thông tin về loại tên lửa và kết quả vụ phóng tên lửa này. Triều Tiên cũng chưa đưa ra tuyên bố nào liên quan đến vụ thử tên lửa mới nhất này.
Theo Reuters, vụ phóng tên lửa này diễn ra chỉ ít giờ sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye có buổi hội đàm bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu. Trong cuộc gặp sáng 5.9, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên.
Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh Trung Quốc phản đối việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc với mục đích mà Washington và Seoul nói là chống lại mối đe dọa từ hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Ông Tập cho rằng giải quyết không thỏa đáng vấn đề này sẽ gây bất lợi cho sự ổn định chiến lược trong khu vực và có khả năng làm leo thang căng thẳng.
Trong khi đó, bà Park nói rằng các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên là một thách thức đối với mối quan hệ Hàn Quốc và Trung Quốc. Tổng thống Hàn Quốc cũng khẳng định "hành động khiêu khích" của Triều Tiên đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình và sự ổn định không chỉ trên bán đảo Triều Tiên mà trên cả khu vực Đông Bắc Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.