Triều Tiên ra mắt rượu whisky nội địa?

28/05/2019 19:00 GMT+7

Một công ty du lịch cho rằng CHDCND Triều Tiên vừa ra mắt thương hiệu rượu whisky và lên kế hoạch tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Tờ Hankook Ilbo (Hàn Quốc) dẫn lời các nhân viên của công ty du lịch Young Pioneer Tours (YPT) cho biết đây là lần đầu tiên Triều Tiên sản xuất whisky.
Với trụ sở đặt tại Trung Quốc, YPT quảng cáo rằng công ty này chuyên tổ chức tour đến Triều Tiên cùng “những nơi mẹ bạn khuyên nên tránh xa”.
Các nhân viên YPT cho hay họ cố mua được một số chai whisky thương hiệu Samilpo. Tuy nhiên, truyền thông nhà nước Triều Tiên hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về sản phẩm rượu mới này.
Theo YPT, chai Samilpo có thiết kế giống Johnnie Walker, một thương hiệu whisky nổi tiếng của Scotland. Johnnie Walker được cho là thịnh hành ở Triều Tiên, theo BBC.
Thương hiệu Samilpo xuất phát từ Hồ Samilpo gần núi Kumgang, một trong số những trung tâm du lịch lớn ở Triều Tiên.
YPT quảng cáo rằng rượu Samilpo có chứa 15 loại axit amin, bao gồm 8 loại thiết yếu “giúp phòng chống bệnh về gan, giảm thiểu tác hại từ lạm dụng thức uống chứa cồn”.
Thương hiệu rượu whisky Samilpo của Triều Tiên Ảnh chụp màn hình website YPT
Hồi năm 2016, Triều Tiên tuyên bố đã tạo ra một loại thức uống “đảm bảo không say”. Lúc bấy giờ, hãng Taedonggang Brewery ra mắt loại bia được quảng cáo là “giúp cải thiện sức khỏe và tăng tuổi thọ cho người uống” do được nấu bằng mạch nước ngầm “đảm bảo không ô nhiễm” từ sông Taedong.
Taedonggang Brewery có lịch sử hình thành đáng chú ý. Hồi năm 2000, Triều Tiên đã mua thiết bị từ nhà máy sản xuất bia Ushers bị bỏ hoang ở Anh và để đầu tư xây dựng Taedonggang Brewery gần sông Taedong, theo trang tin NK News.
Thông tin về rượu whisky mới của Triều Tiên khiến nhiều người bày tỏ sự tò mò trên mạng xã hội và muốn dùng thử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.