Triều Tiên sẵn sàng đàm phán với Mỹ

Ngọc Mai
Ngọc Mai
26/02/2018 07:12 GMT+7

Trong cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm qua, phái đoàn miền Bắc cho biết Triều Tiên “rất sẵn lòng” đàm phán với Mỹ.

Hôm qua, phái đoàn CHDCND Triều Tiên do tướng Kim Yong-chol, Phó chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên kiêm Trưởng ban Mặt trận thống nhất, dẫn đầu đã tới Hàn Quốc dự lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông. Theo Yonhap, chuyến thăm của người từng đứng đầu Tổng cục Trinh sát Triều Tiên vấp phải sự phản đối của người dân Hàn Quốc vì cho rằng ông đứng sau vụ Triều Tiên đánh chìm tàu tuần tra Cheonan vào tháng 3.2010, khiến 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng.
Trong khi đó, chính quyền Seoul cho biết đã chấp nhận chuyến thăm của nhân vật này với hy vọng cải thiện quan hệ liên Triều. Theo giới chức Nhà Xanh, trong cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm qua, phái đoàn miền Bắc cho biết Triều Tiên “rất sẵn lòng” đàm phán với Mỹ.
Phái đoàn Triều Tiên có thể chạm mặt bà Ivanka Trump, trưởng nữ và là phái viên đặc biệt của Tổng thống Mỹ Donald Trump, tại lễ bế mạc thế vận hội ở huyện PyeongChang. Bà Ivanka tới Hàn Quốc vừa để củng cố quan hệ đồng minh lâu năm, vừa nhằm gia tăng sức ép trong vấn đề Triều Tiên. Trước đó, Washington công bố gói trừng phạt được cho là nặng nề nhất nhằm chặn đứng mọi hoạt động buôn bán trái phép bằng đường thủy của Bình Nhưỡng. Hôm qua, Bộ Ngoại giao Triều Tiên lên án quyết định của Mỹ, đồng thời cáo buộc Washington đe dọa chiến tranh và cố gắng ngăn cản nỗ lực cải thiện quan hệ liên Triều. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng ra tuyên bố yêu cầu Mỹ ngay lập tức dừng các biện pháp trừng phạt đơn phương, nhằm tránh tổn hại quan hệ song phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.