Triều Tiên tuyên bố không bao giờ ngừng thử hạt nhân

27/04/2017 14:00 GMT+7

Một quan chức chính phủ CHDCND Triều Tiên cho biết nước này sẽ vẫn tiếp tục thử hạt nhân nếu Mỹ không ngừng tiến hành “các hành động gây hấn”.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN ngày 26.4, ông Sok Chol-won, giám đốc Viện Nhân quyền thuộc Viện Khoa học Xã hội Triều Tiên, tuy không xác nhận khi nào nước này sẽ thử hạt nhân lần thứ 6 song cho biết các sự kiện bên ngoài sẽ không thể tác động đến quy trình thử hạt nhân.
“Thử hạt nhân là một phần quan trọng trong các nỗ lực không mệt mỏi của chúng tôi nhằm tăng cường năng lực hạt nhân. Nếu Mỹ vẫn tiếp tục các hành động thù địch gây hấn, Triều Tiên sẽ không bao giờ ngưng thử hạt nhân và tên lửa”, ông Sok nhấn mạnh.
Cũng theo đài CNN dẫn lời ông Sok, cuộc tập trận pháo binh “lớn nhất từ trước đến nay” nhân kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội Triều Tiên là một lời cảnh báo đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump.
“Cuộc diễn tập trên là phản ứng trực tiếp đối với các hành động gây hấn từ phía Mỹ”, ông Sok nói.
Tuyên bố của ông Sok được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Mỹ muốn áp đặt thêm các lệnh trừng phạt về kinh tế và gây sức ép ngoại giao với Triều Tiên nhiều hơn nữa, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.