Trộm hiếp dâm tập thể nữ tu sĩ 75 tuổi ở Ấn Độ

15/03/2015 11:29 GMT+7

(TNO) Cảnh sát ở miền đông Ấn Độ ngày 14.3 cho biết họ đang điều tra vụ những tên trộm đột nhập vào một tu viện rồi hiếp dâm tập thể một nữ tu sĩ 75 tuổi.

(TNO) Cảnh sát ở miền đông Ấn Độ ngày 14.3 cho biết họ đang điều tra vụ những tên trộm đột nhập vào một tu viện rồi hiếp dâm tập thể một nữ tu sĩ 75 tuổi.

Hai nhà hoạt động vì quyền phụ nữ tham gia một cuộc biểu tình phản đối nạn hiếp dâm ở Ấn Độ, với dòng chữ "Chúng tôi cần công lý" (trái) và "Ngăn chặn hiếp dâm" - Ảnh: Reuters
Cảnh sát cho hay 12 người đàn ông đã đột nhập vào một tu viện ở bang Tây Bengal (Ấn Độ) vào đêm 13.3, theo AFP.
“Điều tra sơ bộ cho thấy một nữ tu sĩ ở tu viện bị bịt miệng và bị hiếp dâm tập thể. Chúng tôi đã bắt giữ hai người có liên quan”, ông Anuj Sharma, chánh thanh tra cảnh sát bang Tây Bengal, cho AFP biết.
Người dân địa phương đã xuống đường, giận dữ hô to những khẩu hiểu đòi trừng trị thích đáng những kẻ hiếp dâm tập thể nữ tu sĩ.
Trên mạng xã hội Twitter, bà Mamata Banerjee, thủ hiến bang Tây Bengal, lên án vụ hiếp dâm tập thể này, gọi đây là “một vụ tấn công dã man”, hứa hẹn sẽ có “biện pháp mạnh” đối với những kẻ hiếp dâm.
Vụ hiếp dâm tập thể xảy ra giữa lúc người dân Ấn Độ bức xúc trước nạn hiếp dâm gia tăng, dẫn đến hàng loạt những cuộc biểu tình phản đối hiếp dâm, theo AFP.
Mới đây, chính phủ Ấn Độ ra lệnh cấm phát sóng phim tài liệu gay tranh cãi về vụ một nữ sinh viên bị đánh đập và bị hiếp dâm tập thể và sau đó tử vong trong bệnh viện hồi 12.2012. Phim tài liệu India’s Daughter (tạm dịch: Người con gái Ấn) của đài BBC (Anh) phát sóng tại một số quốc gia trên thế giới vào ngày 8.3, Ngày Quốc tế Phụ nữ.
Trong phim tài liệu, từ trại giam, Mukesh Singh, một trong số những người đàn ông phạm tội hiếp dâm tập thể và mưu sát nữ sinh viên nói trên, nói với nhà làm phim Anh Leslee Udwin rằng nữ sinh viên này "không nên đi ra ngoài vào ban đêm" và "lỗi là vì cô ta đã chống trả".
Chính phủ Ấn Độ cho biết việc chiếu phim tài liệu này có thể gây ra mất trật tự xã hội. Gần đây, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ nhiều người sau vụ đám đông giận dữ đã lôi một nghi phạm hiếp dâm ra khỏi nhà tù, lột hết quần áo và đánh anh ta đến chết ở bang Nagaland, Ấn Độ vào ngày 5.3.
Nhưng giới phê bình chính trị tố cáo chính phủ Ấn Độ quan ngại về danh tiếng quốc gia hơn là đảm bảo an toàn cho phụ nữ, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.