Trực thăng cứu hộ Nhật rơi khi diễn tập, ít nhất 3 người chết

05/03/2017 23:01 GMT+7

Ít nhất 3 người thiệt mạng khi một trực thăng chở 9 người rơi ở vùng núi tuyết tại tỉnh Nagano ở Nhật trong lúc đang diễn tập cứu hộ ngày 5.3.

Tờ The Mainichi (Nhật) đưa tin lực lượng cứu hộ xác nhận 3 nạn nhân thiệt mạng sau khi đưa được thi thể họ ra khỏi xác chiếc máy bay. Cảnh sát địa phương cho biết 2 người nữa vẫn còn kẹt bên trong và 4 người khác vẫn chưa được tìm thấy.
Theo chính quyền tỉnh, chiếc trực thăng Bell 412EP trước đó chở theo 7 nhân viên cứu hộ, 1 phi công và một thợ máy và rời sân bay Matsumoto ở tỉnh này vào lúc 13 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 5.3.
Trực thăng của cảnh sát phát hiện vị trí của chiếc trực thăng rơi và cảnh sát đến nơi vào khoảng 15 giờ 10 phút. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy xác chiếc máy bay nằm trên một con dốc đầy tuyết và có nhiều cây gần đỉnh núi Hachibuse cao 1.929 m.
Theo kế hoạch bay đăng ký với Bộ Giao thông, chuyến bay dự kiến đáp xuống một địa điểm trên cao nguyên Takabocchi sau khi bay khoảng hơn 20 phút.
Cơ quan khí tượng Nagano cho biết tầm nhìn không bị ảnh hưởng lắm và dường như thời tiết không ảnh hưởng đến chuyến bay. Máy bay cũng đủ nhiên liệu để bay suốt 90 phút.
Ban An toàn giao thông Nhật Bản đã gửi 3 nhân viên đến điều tra nguyên nhân tai nạn.
Cảnh sát xác định được danh tính 2 nạn nhân thiệt mạng là Naoto Ikuma, 35 tuổi, và Michiaki Koda, 40 tuổi. Vẫn chưa rõ danh tính nạn nhân thứ 3.
Chính quyền tỉnh cũng cho biết phi công đã từng lái trực thăng từ năm 1997. Trước khi cất cánh, máy bay không có dấu hiệu bất thường nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.