Trực thăng hải quân Mexico mất tích

27/06/2012 10:36 GMT+7

(TNO) Một chiếc trực thăng hải quân chở theo bốn người đã mất tích tại tây nam Mexico, AFP dẫn nguồn tin quốc phòng nước này cho biết hôm 26.6.

Chiếc trực thăng Panther mất tích từ hôm 22.6, khi đang trở về căn cứ tại Minatitlan, gần thành phố cảng Veracruz thuộc bang Veracruz, trên bờ biển vịnh Mexico ở miền tây của nước này, sau khi kết thúc nhiệm vụ tuần tra trên vùng biển Thái Bình Dương ở miền đông.

Các thông tin liên lạc với chiếc Panther đã bị cắt đứt khi nó đang bay giữa hai bang Colima và Morelia ở tây nam Mexico.

Trong khi đó, theo BBC thì chiếc Panther mất tích khi đang bay trên khu vực bang Michoacan ở đông nam Mexico, và lo ngại rằng nhiều khả năng máy bay bị tấn công bởi các băng nhóm tội phạm ma túy.

Hiện Michoacan đang là thành trì của băng ma túy khét tiếng Knights Templar, chuyên thực hiện các vụ buôn người, buôn bán ma túy và thanh trừng đẫm máu.

BBC cho biết đã có 28 vụ tấn công trực thăng kể từ khi chính phủ nước này mở chiến dịch tấn công các băng đảng ma túy từ năm 2005.

Cũng theo BBC thì chiếc trực thăng Panther cất cánh từ Manzanillo trên bờ biển Thái Bình Dương vào hôm 22.6 và mất liên lạc chỉ 35 phút sau đó.

Tiến Dũng

>> Tàu Nga quyết chở trực thăng đến Syria
>> Nga thừa nhận chuyển 3 trực thăng cho Syria
>> Nga bác cáo buộc cung cấp trực thăng cho Syria
>> Rơi máy bay trực thăng, 8 người chết
>> Rơi trực thăng chiến đấu Nga, 2 phi công thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.