Trực thăng quân sự Uzbekistan rơi, 9 người thiệt mạng

20/10/2016 10:12 GMT+7

Một chiếc trực thăng quân sự của Uzbekistan bị rơi khiến 9 người thiệt mạng, các quan chức nước này thông báo ngày 19.10.

Chiếc trực thăng vận tải Mi-171 bị rơi gần thành phố Fergana, miền đông Uzbekistan vào ngày 18.10, hãng tin UPI dẫn lời các quan chức Uzbekistan thông báo vụ việc vào ngày 19.10.
Trong số 9 người thiệt mạng có 3 thành viên tổ lái và 6 quân nhân Uzbekistan. Trang tin Uzreport dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Uzbekistan cũng đưa tin về vụ việc.
Nguyên nhân của vụ rơi trực thăng này đang được một uỷ ban đặc biệt do Bộ Quốc phòng lập ra điều tra, trong khi Sputnik dẫn truyền thông địa phương cho hay chiếc trực thăng rơi là do lỗi kỹ thuật. Giới lãnh đạo Uzbekistan đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đối với người thân của các nạn nhân.
Hiện chính quyền nước này đang trong giai đoạn chuyển giao chính trị sau khi Tổng thống Islam Karimov qua đời hồi tháng 9 ở tuổi 78 sau một cơn đột quỵ. Thủ tướng Shavkat Mirziyoyev hiện giữ vai trò tổng thống tạm quyền và được cho là sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 4.12 tới, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.