Trực thăng quân sự Venezuela rơi trong cuộc tập trận 'chống Mỹ xâm lược'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
07/02/2019 16:14 GMT+7

Ít nhất 5 binh sĩ Venezuela bị thương sau vụ rơi trực thăng trong khi đang tham gia cuộc tập trận “chống Mỹ xâm lược”.

Theo truyền thông Venezuela hôm nay, tai nạn xảy ra ngày 4.2 gần thị trấn El Pao, bang Cojedes, miền bắc nước này. Chiếc trực thăng tấn công Mi-35 bị cho là rôi do trục trặc kỹ thuật, làm 5 binh sĩ bị thương.
Một số nguồn loan tin chiếc trực thăng khi đó đang tham gia cuộc tập trận “chống lại sự xâm lược của Mỹ” tuy nhiên Bộ Quốc phòng Venezuela phủ nhận thông tin này.
Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn trên Đài CBS News rằng can thiệp quân sự vào Venezuela "là một trong những lựa chọn" của Washington.
Căng thẳng tại Venezuela leo thang gần 2 tuần qua sau khi lãnh đạo đối lập Juan Guaido tự xưng là “Tổng thống lâm thời” và đòi Tổng thống Nicolas Maduro rời ghế.
Nhiều nước phương Tây trong đó có Mỹ tuyên bố ủng hộ ông Guaido trong khi Nga, Trung Quốc và một số nước khác ủng hộ Tổng thống Maduro là tổng thống hợp hiến của Venezuela. Tổng thống Maduro những ngày gần đây cũng nhiều lần đến thăm các căn cứ quân sự và kêu gọi quân đội cần chuẩn bị sẵn sàng để bảo vệ đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.