'Trùm' thuyết âm mưu Alex Jones bị Apple, Facebook, YouTube, Spotify cấm cửa

07/08/2018 11:41 GMT+7

Các đại gia internet đã hợp lực dỡ bỏ toàn bộ nội dung và cấm các kênh thông tin của một người dẫn chương trình phát thanh chuyên loan tải những thuyết âm mưu vì quảng bá bạo lực và gây kích động trên mạng.

Quyết định của Apple, YouTube, Facebook và Spotify đối với người dùng tên Alex Jones đã được thực hiện từ ngày 6.8 (giờ Mỹ) với lý do ông này đã đi ngược lại các tiêu chuẩn chung của cộng đồng mạng, theo Reuters.
Ông Jones đã sáng lập website Infowars vào năm 1999 và xây dựng được mạng lưới độc giả theo dõi đông đảo.
Facebook cho hay đã gỡ bỏ các trang của Alex Jones vì “cổ động bạo lực, vi phạm chính sách của Facebook, và sử dụng những ngôn từ vô nhân dạo để mô tả những người chuyển giới, Hồi giáo và dân nhập cư”.
Trong khi đó, Apple xóa hầu hết các bài đăng của Infowars và phát ngôn viên của hãng công nghệ cho biết Apple “không dung thứ cho những phát ngôn kích động thù ghét và bạo lực”.
Tuy nhiên, ứng dụng Infowars vẫn còn xuất hiện trên các cửa hàng ứng dụng của Apple và Google Play, còn Twitter cho hay tài khoản Infowars trên trang này hiện không vi phạm các quy định của mình.
Đáng chú ý là vào năm 2015, tỉ phú Donald Trump từng xuất hiện trong chương trình phát thanh của ông Jones và ca tụng rằng "Danh tiếng của ông thật là ấn tượng. Tôi sẽ không làm ông thất vọng".
Website Infowars nhận được khoảng 10 triệu lượt truy cập mỗi tháng, và kênh Alex Jones trên YouTube có 2,4 triệu người đăng ký, với 17 triệu lượt xem trong 30 ngày.
Ông Jones luôn cho rằng mình là nhà cung cấp tin nóng hổi, nhưng bị chỉ trích dữ dội vì chỉ tập trung vào việc đưa ra các thuyết âm mưu càng giật gân càng tốt, bất chấp thực tế là gì.
Chẳng hạn, ông này cho rằng vụ thảm sát trường tiểu học Sandy Hook ở bang Connecticut vào năm 2012, trong đó một tay súng bắn chết 20 trẻ em và 6 người lớn, chỉ là tin vịt.
Jones cũng đưa ra giả thuyết chính quyền Mỹ đã thao túng thời tiết, và thậm chí dàn dựng vụ tấn công khủng bố đầu tiên trên đất Mỹ vào ngày 11.9.2001.
Ông cũng cho rằng chính quyền đã cho hóa chất vào nước máy để làm "lây lan chứng đồng tính" cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.