Trung Quốc bác tin nghe lén, khuyên Tổng thống Trump đổi sang dùng Huawei

25/10/2018 19:00 GMT+7

Trước thông tin từ báo Mỹ cho rằng tình báo Trung Quốc và Nga thường xuyên nghe lén điện thoại Tổng thống Donald Trump, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Xuân Doanh gợi ý chủ nhân Nhà Trắng chuyển sang dùng Huawei.

Theo tờ The New York Times, các quan chức Mỹ vừa tiết lộ tình báo Trung Quốc luôn nghe lén Tổng thống Donald Trump khi ông sử dụng chiếc iPhone trò chuyện với bạn bè.
Trong một phản ứng đầy bất ngờ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh cho rằng nếu Tổng thống Trump lo ngại về năng lực bảo vệ an ninh của iPhone, ông có thể cân nhắc chuyển sang dùng điện thoại Huawei, hoặc không nên liên lạc với ai bằng điện thoại.
Trước báo giới tham gia cuộc họp báo thường kỳ tại Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh, bà Hoa gọi bài viết trên tờ The New York Times là một minh chứng cho “tin vịt”, theo Reuters hôm 25.10.
Mỹ hiện cấm Huawei cung cấp công nghệ cho các cơ quan chính phủ của mình vì lo ngại khía cạnh an ninh do cho rằng Huawei có quan hệ với chính phủ Trung Quốc, điều mà hãng công nghệ luôn bác bỏ.
[VIDEO] CEO Apple cảnh báo: dữ liệu cá nhân đang trở thành vũ khí thu lợi cho doanh nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.