Trung Quốc bán cho Pakistan công nghệ tên lửa phức tạp

27/03/2018 20:00 GMT+7

Học viện Khoa học Trung Quốc vừa công khai thông tin về thương vụ chuyển giao công nghệ theo dõi tên lửa đạn đạo cho đối tác Pakistan, một động thái gây quan ngại tại khu vực.

Tờ The South China Morning Post cuối tuần qua tiết lộ thiết bị được chuyển giao là hệ thống theo dõi quang học phức tạp, có năng lực thu thập dữ liệu hữu ích và cho phép theo dõi cặn kẽ hơn quá trình thử nghiệm tên lửa đạn đạo.
Vì vậy, thiết bị này được cho là có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển tên lửa đạn đạo đa đầu đạn mà chính quyền Islamabad đang theo đuổi.
Tạp chí Diplomat ngày 26.3 cung cấp thông tin cụ thể hơn khi cho biết công nghệ được đề cập bao gồm các camera có khả năng theo dõi nhiều đầu đạn cùng lúc. Đây là phương tiện đặc biệt cần thiết phục vụ cho mục tiêu chế tạo tên lửa đa đầu đạn phân hướng MIRV của Pakistan.
Năng lực khai hỏa chùm đầu đạn tấn công nhiều mục tiêu gần đây đã được thử nghiệm trên tên lửa DF-41 của Trung Quốc, loại có thể mang đến 10 đầu đạn.
Trong khi chính quyền Trung Quốc chỉ vừa công khai thỏa thuận này hồi tuần trước, không rõ thời điểm cuộc chuyển giao trên thực tế.
Hồi năm ngoái, Pakistan tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo đất đối đất Ababeel, tầm bắn tối đa 2.200 km, có khả năng mang theo nhiều đầu đạn cùng lúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.