Trung Quốc bắt gián điệp gần biên giới Triều Tiên

20/11/2015 14:35 GMT+7

Một người nước ngoài không rõ quốc tịch, bị Trung Quốc bắt gần biên giới với Triều Tiên vì nghi là gián điệp, hãng Reuters ngày 19.11 đưa tin.

Một người nước ngoài không rõ quốc tịch, bị Trung Quốc bắt gần biên giới với Triều Tiên vì nghi là gián điệp, hãng Reuters ngày 19.11 đưa tin.

Trung Quốc thông báo bắt một gián điệp gần biên giới Triều Tiên - Ảnh: ReutersTrung Quốc thông báo bắt một gián điệp gần biên giới Triều Tiên - Ảnh: Reuters
Dẫn nguồn tin từ tờ Quốc phòng Trung Quốc, Reuters cho hay người nước ngoài bị bắt cùng với một tấm bản đồ vẽ tay giấu trong quần lót của ông ta. Tấm bản đồ vẽ vị trí quân sự của Trung Quốc dọc biên giới.
Tờ Quốc phòng Trung Quốc nói vụ bắt giữ xảy ra hồi cuối tháng 10.2015 ở tỉnh Cát Lâm sau khi có nguồn tin phát giác từ quần chúng địa phương. Kẻ tình nghi là gián điệp còn bị phát hiện mang theo kính thiên văn và nhiều hình ảnh chụp về căn cứ quân sự.
Tờ báo của quân đội Trung Quốc không tiết lộ quốc tịch của kẻ bị bắt. Hồi tháng 9 và 10.2015, Bắc Kinh cho biết đã bắt nhiều tình báo gián điệp người Nhật. Tuy nhiên, người phát ngôn Hồng Lỗi của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói không biết gì về vụ bắt giữ mới nhất này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.