Trung Quốc bắt một người doạ đốt máy bay

26/07/2015 13:52 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông định phóng hoả trên một chuyến bay nội địa tại Trung Quốc nhưng đã bị các hành khách và thành viên phi hành đoàn ngăn chặn và bắt giữ, theo hãng tin AP.

(TNO) Một người đàn ông định phóng hỏa trên một chuyến bay nội địa tại Trung Quốc nhưng đã bị các hành khách và thành viên phi hành đoàn ngăn chặn và bắt giữ, theo hãng tin AP.
Hiện trường vụ việc - Ảnh: South China Morning Post
Hiện trường vụ việc - Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Vụ đốt máy bay bất thành này xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng 26.7 trên chuyến bay của hãng hàng không Thâm Quyến từ thành phố Thai Châu (tỉnh Chiết Giang) đến Quảng Châu gần Hồng Kông. Hành khách này dùng quẹt gas và xăng để đốt, nhưng bị hành khách khống chế.
Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) và các phương tiện truyền thông nhà nước khác cho biết phi công đã phát tín hiệu báo nguy và máy bay được hướng dẫn bay đến sân bay Quảng Châu. 95 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn được sơ tán khỏi máy bay bằng cầu thang trượt. Hai người đã bị thương.
Vụ việc cho thấy có sự sơ suất nghiêm trọng về an ninh tại sân bay Thai Châu, vì luật pháp Trung Quốc cấm mang quẹt gas và chất dễ cháy, bao gồm rượu, lên mày bay.
Cảnh sát sân bay Quảng Châu và hãng hàng không không cung cấp thông tin gì thêm về vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.