Trung Quốc bắt ông Lệnh Kế Hoạch để điều tra tham nhũng

21/07/2015 11:39 GMT+7

(TNO) Ông Lệnh Kế Hoạch, cựu Chánh Văn phòng trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc đã bị bắt và có thể bị truy tố với cáo buộc tham nhũng. Ông Lệnh cũng đã bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc.

(TNO) Ông Lệnh Kế Hoạch, cựu Chánh Văn phòng trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc và từng là cố vấn của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, đã bị bắt và có thể bị truy tố với cáo buộc tham nhũng. Ông Lệnh cũng đã bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông Lệnh Kế Hoạch, cựu Chánh Văn phòng trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc - cựu cố vấn của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào - Ảnh: Reuters
Cuộc điều tra nhắm vào ông Lệnh Kế Hoạch (58 tuổi), bắt đầu từ tháng 12.2014, đã phát hiện chứng cứ cho thấy ông “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, Tân Hoa xã đưa tin tối 20.7.
Hồ sơ của ông Lệnh đã được chuyển qua cơ quan tư pháp. Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc sẽ tiến hành điều tra hình sự đối với các buộc tham nhũng chống lại ông Lệnh.
Cũng theo CCTV, ông Lệnh đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.
Ông Lệnh bị cáo buộc nhận hối lộ một số tiền lớn và trục lợi cho những đồng minh thân cận, Tân Hoa xã cho biết. Ông cũng được cho đã sở hữu trái phép nhiều “bí mật cốt lõi” của đảng và quốc gia. Ngoài ra, ông Lệnh bị cáo buộc trục lợi cho vợ mình, dùng quyền chức để mua dâm, có quan hệ không đúng đắn với nhiều phụ nữ.
“Ông Lệnh vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh đảng Cộng sản Trung Quốc”, theo Tân Hoa xã.
Ông Lệnh Kế Hoạch từng là một "ngôi sao" trong chính trường Trung Quốc. Sự nghiệp chính trị của ông Lệnh đi xuống từ sau vụ tai nạn "siêu xe" Ferrari ở thủ đô Bắc Kinh hồi năm 2012 khiến con trai ông thiệt mạng, hai phụ nữ trong xe bị thương nghiêm trọng, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.