Trung Quốc cảnh báo Mỹ ‘trả giá đắt' sau tuyên bố của Ngoại trưởng Pompeo

Văn Khoa
Văn Khoa
07/01/2021 17:10 GMT+7

Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố Mỹ “sẽ trả giá đắt” cho hành động sai trái, sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho hay Washington có thể cấm vận những người liên quan vụ bắt giữ 53 người ở Hồng Kông.

Trung Quốc sẽ thực hiện tất cả các bước cần thiết nhằm bảo vệ tuyệt đối chủ quyền và các lợi ích của mình. Mỹ sẽ phải trả giá đắt cho sai lầm của mình”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cảnh báo trong cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm nay 7.1, theo Reuters.
Bà Hoa đưa ra cảnh báo trên vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho hay Washington có thể áp dụng lệnh cấm vận đối với bất kỳ cá nhân hay tổ chức có liên quan đến vụ cảnh sát Hồng Kông bắt giữ 53 người trong cuộc truy quét về những nhà hoạt động dân chủ, theo Reuters. Đây là đợt bắt người lớn nhất kể từ khi Bắc Kinh áp dụng luật an ninh quốc gia dành cho Hồng Kông.

Hủy, không hủy, rồi lại hủy niêm yết: sàn chứng khoán New York "khó xử" với 3 công ty Trung Quốc

Ngoài ra, Ngoại trưởng Pompeo còn thông báo Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Kelly Craft sẽ đến thăm Đài Loan. Trước đó, Bắc Kinh đã cực lực phản đối về việc Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar đến thăm Đài Loan hồi tháng 8. Đó là quan chức Mỹ cấp cao nhất đến thăm Đài Loan sau 40 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.