Trung Quốc đòi Mỹ dừng bán vũ khí cho Đài Loan, dọa dùng 'mọi biện pháp'

Ngọc Mai
Ngọc Mai
09/04/2018 20:03 GMT+7

Trung Quốc ngày 9.4 yêu cầu Mỹ dừng tất cả các hình thức liên kết về quân sự giữa Mỹ và Đài Loan, cũng như tất cả các hình thức bán vũ khí giữa hai bên.

Trả lời báo giới ngày 9.4, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Thiến tuyên bố nước này phản đối việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan và đã yêu cầu Mỹ dừng ngay mọi hình thức bán vũ khí và liên kết về quân sự với vùng lãnh thổ.
Reuters dẫn lời ông Ngô nhấn mạnh: "Quân đội Trung Quốc có khả năng và quyết tâm để đánh bại tất cả mọi âm mưu chia rẽ đất nước, và sẽ tiến hành tất cả biện pháp cần thiết để kiên quyết bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và an ninh quốc gia".
Phát biểu trên được phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc đưa ra sau khi Cơ quan phòng vệ Đài Loan ngày 7.4 xác nhận Bộ Ngoại giao Mỹ đã đồng ý cấp phép bán công nghệ để Đài Loan tự chế tạo tàu ngầm. 
Động thái trên được đánh giá là sự thách thức của Mỹ đối với tuyên bố tái thống nhất đất nước của Trung Quốc. 
Trong thư điện tử gửi cho các phóng viên, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định Washington sẽ tiếp tục đánh giá nhu cầu phòng vệ của Đài Loan và sau đó sẽ bán vũ khí cho vùng lãnh thổ này như đã được quy định trong Đạo luật quan hệ Đài Loan
Vị phát ngôn viên trên còn nhấn mạnh rằng 7 đời chính quyền Mỹ trước đó đã duy trì việc bán vũ khí cho Đài Loan, và Washington sẽ tiếp tục làm như thế, theo hãng tin CNA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.