Trung Quốc lại đưa trái phép tàu du lịch đến Hoàng Sa

10/12/2016 12:04 GMT+7

Trung Quốc sẽ tiếp tục tổ chức trái phép các chuyến tàu du lịch đến quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam vào cuối tháng 12.2016, sau khi ngang ngược cho tàu du lịch đầu tiên hoạt động hơn ba năm qua.

Tân Hoa xã hôm 9.12 dẫn nguồn tin từ cái gọi là “cơ quan du lịch thành phố Tam Sa” nói rằng con tàu mang tên Nanhai Zhi Meng sẽ hành trình từ Tam Á thuộc tỉnh Hải Nam đến nhóm đảo Lưỡi Liềm (ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) mà Trung Quốc gọi là nhóm đảo Vĩnh Lạc.
Tân Hoa xã nói rằng tour du lịch trên biển bằng tàu Nanhai Zhi Meng với sức chứa 893 người đang được nhiều người đặt mua sau khi Công ty Du lịch tàu biển Nam Hải cho chạy thử và bắt đầu nhận khách đặt chỗ từ cuối tháng 11.2016.
Tour du lịch kéo dài trong 4 ngày và sẽ ghé đảo Quanfu, Ba Ba và bãi Xà Cừ nằm trong quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Tour du lịch tàu biển này dự kiến sẽ được tổ chức thường xuyên từ 4 đến 6 lần/tháng.
Hồi tháng 7.2016 Trung Quốc tuyên bố trong vòng 5 năm tới sẽ thúc đẩy hoạt động du lịch ra Biển Đông, và sẽ có thêm từ 5 đến 8 chiếc tàu du lịch phục vụ mục tiêu này.
Trung Quốc trái phép mở tour trên biển bằng tàu du lịch đầu tiên đến Hoàng Sa hồi tháng 4.2013 do công ty Vận tải eo biển Hải Nam quản lý. Cho đến nay, tour du lịch này đã thu hút khoảng 23.000 lượt khách, theo Tân Hoa xã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.