Trung Quốc mong tin từ Mỹ và Triều Tiên về kết quả thượng đỉnh

28/02/2019 19:00 GMT+7

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng hôm 28.2 cho hay nước này sẽ đưa ra nhận định về cuộc gặp thượng đỉnh tại Hà Nội "sau khi nghe thông tin chính thức" từ Mỹ và CHDCND Triều Tiên.

Thông tin trên từ đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc được loan báo ngay sau khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc mà không có thỏa thuận hay tuyên bố chung.
“Từ những kinh nghiệm trong suốt nửa thế kỷ qua, ai nấy đều biết rằng không thể đạt được giải pháp về vấn đề trên bán đảo Triều Tiên qua một đêm”, Reuters dẫn lời ông Lục nói.
“Trung Quốc hy vọng Triều Tiên và Mỹ sẽ tiếp tục đối thoại để giải quyết vấn đề, nghiêm túc tôn trọng những quan ngại chính đáng của nhau, và tiếp tục chứng tỏ sự chân thành song phương”, theo phát ngôn viên này.
Trước đó, không chỉ một lần trong cuộc họp báo kết thúc thượng đỉnh tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng xác nhận Trung Quốc "đã giúp đỡ rất nhiều về vấn đề Triều Tiên".
Tổng thống Mỹ cũng cho hay Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên đã đề cập nhiều đến Trung Quốc trong quá trình đối thoại tại Hà Nội, nhưng khẳng định Bình Nhưỡng không “nghe lời chỉ đạo” của bất cứ ai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.