Trung Quốc phạt 197 người tung tin đồn vụ Thiên Tân, chứng khoán

31/08/2015 18:01 GMT+7

(TNO) 197 người đã bị chính quyền Trung Quốc trừng phạt vì "tung tin đồn nhảm" trên mạng liên quan đến vụ nổ ở Thiên Tân và diễn biến bất ổn của thị trường chứng khoán Trung Quốc vừa qua, Tân Hoa Xã đưa tin.

(TNO) 197 người cả thảy đã bị chính quyền Trung Quốc trừng phạt vì "tung tin đồn nhảm" trên mạng liên quan đến vụ nổ ở Thiên Tân và diễn biến bất ổn của thị trường chứng khoán Trung Quốc vừa qua, Tân Hoa Xã đưa tin.

Vụ nổ ở Thiên Tân nhìn từ trên cao. Ít nhất 150 người đã thiệt mạng, 23 người mất tích - Ảnh: ReutersVụ nổ ở Thiên Tân nhìn từ trên cao. Ít nhất 150 người đã thiệt mạng, 23 người mất tích - Ảnh: Reuters
Trong số những người bị trừng phạt có nhiều người bị bắt, bao gồm một nhà báo và vài quan chức thị trường của Trung Quốc.
Nhà báo bị bắt tên là Wang Xiaolu, bị cáo buộc tội tung tin sai lệch về sự sụt giảm của thị trường chứng khoán Trung Quốc. Theo tin Tân Hoa Xã thì nhà báo Wang đã thú nhận ông ta đưa tin "dựa trên tin đồn và các phỏng đoán chủ quan chứ không kiểm chứng thông tin".
Từ năm 2013, Trung Quốc đã áp dụng hình phạt đến 3 năm tù cho những ai tung tin đồn nhảm trên mạng khi thông tin được đăng lại 500 lần hoặc có trên 5.000 lượt xem.
Thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc gây những phản ứng tiêu cực trên toàn cầu - Ảnh: ReutersThị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc gây những phản ứng tiêu cực trên toàn cầu - Ảnh: Reuters
Tân Hoa Xã không đưa thông tin cụ thể về tất cả các hình phạt, nhưng cho biết trong số các thông tin sai lệch đã bị tung lên mạng có tin đồn một người đàn ông đã nhảy lầu tự tử vì chứng khoán mất giá, cũng như tin đồn có 1.300 người đã thiệt mạng sau vụ nổ nhà kho hóa chất ở Thiên Tân.
Ngoài ra, còn có một số "tin đồn thiệt hại" về lễ kỷ niệm sắp tới ở Trung Quốc nhân 70 năm kết thúc thế chiến thứ 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.