Trung Quốc sa thải em trai Quách Bá Hùng

30/09/2015 15:11 GMT+7

(TNO) Em trai của con “hổ lớn” Quách Bá Hùng đã bị sa thải khỏi cơ quan phụ trách vấn đề xã hội ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, Tân Hoa xã cho hay ngày 30.9.

(TNO) Em trai của con “hổ lớn” Quách Bá Hùng đã bị sa thải khỏi cơ quan phụ trách vấn đề xã hội ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, Tân Hoa xã cho hay ngày 30.9.

Em trai của Quách Bá Hùng, ông Quách Bá Quân bị cách chức - Ảnh minh họa: SCMPEm trai của Quách Bá Hùng, ông Quách Bá Quân bị cách chức - Ảnh minh họa: SCMP
Ông Quách Bá Quân, em trai của Quách Bá Hùng, đã bị chính quyền tỉnh Thiểm Tây cách chức cục trưởng Cục những vấn đề dân sự của tỉnh. Tân Hoa xã trích dẫn nguồn tin từ chính quyền tỉnh nhưng không giải thích nguyên nhân của việc sa thải này.
Cựu phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc, thượng tướng Quách Bá Hùng được xem là con “hổ lớn” thứ 2 sau Chu Vĩnh Khang trong chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của Chủ tịch Tập Cận Bình. Ông Quách Bá Hùng, 72 tuổi, đã bị khai trừ khỏi đảng và đang bị điều tra tội tham nhũng.
Tướng Quách Bá Hùng được nhắc đến nhiều ở Trung Quốc vào tháng 7.2015 khi Bắc Kinh cáo buộc ông này nhận hối lộ và lạm quyền khi còn đương nhiệm. Cựu phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc nghỉ hưu hồi năm 2012.
Reuters cho biết không thể liên lạc được với Quách Bá Quân và cũng chưa biết liệu ông bị cáo buộc với những vi phạm gì trong điều hành.
Trong khi đó, tờ South China Morning Post (Hồng Kông) cho biết ông Quách Bá Quân bị phát hiện sử dụng sai mục đích quỹ khắc phục thiên tai trị giá 89 triệu nhân dân tệ. Quỹ được sử dụng một phần để xây nhà ở cho cán bộ công chức của cục ông Quách Bá Quân phụ trách. Ông Quách Bá Quân nói rằng cục của ông sẽ tiến hành điều tra để khắc phục sai phạm mà cơ quan điều tra tỉnh Thiểm Tây phát hiện. 
Đây sẽ là nhân vật thứ 3 trong gia đình họ Quách đối mặt với những rắc rối trong chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình.
Tướng Quách Chính Cương, con trai Quách Bá Hùng, cũng bị cáo buộc tham nhũng hồi tháng 3 như người cha. Không ai trong gia đình này có cơ hội để tự bào chữa trước công chúng về cáo buộc đối với họ cũng như không rõ họ có luật sư đại diện cho mình hay không, theo Reuters.
Nhiều quan chức cao cấp của Trung Quốc đã “ngã ngựa” vì chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập, người đồng thời là Chủ tịch Quân ủy trung ương. Chiến dịch của ông Tập bắt đầu từ 3 năm qua, nhắm vào các lĩnh vực từ cơ quan đảng, chính phủ, nhà nước đến quân đội và cả doanh nghiệp nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.