Trung Quốc sẽ cắt giảm số quân lớn nhất lịch sử

13/07/2017 08:56 GMT+7

Trung Quốc đã thông báo kế hoạch cắt giảm quân số của lục quân thuộc Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) từ 1,5 triệu quân xuống còn dưới 1 triệu quân.

Tờ PLA Daily, cơ quan ngôn luận của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc, hôm 12.7 cho hay đây là lần đầu tiên Trung Quốc cắt giảm quân số của lục quân xuống dưới 1 triệu quân. Đây cũng là kế hoạch cắt giảm quân số lớn nhất lịch sử nước này trong tiến trình tái cấu trúc quân đội.

Động thái trên nhằm hiện đại hóa cấu trúc quân đội bằng cách phân bổ thêm nhiều nguồn lực cho các đơn vị khác của quân đội, theo tờ PLA Daily. Hiện tổng số quân nhân của PLA lên đến 2,3 triệu người.
“Cấu trúc quân đội kiểu cũ, với lục quân chiếm thế đa số, sẽ được thay thế sau cuộc cải cách”, tờ PLA Daily giải thích. Thế nhưng, tờ báo này không tiết lộ thời điểm diễn ra việc cải tổ này.
Tuy cắt giảm quy mô lục quân nhưng PLA sẽ gia tăng thêm quân số cho các lực lượng hải quân, lực lượng tên lửa và lực lượng hỗ trợ chiến lược. Quân số của không quân sẽ được giữ nguyên.
“PLA sẽ được tăng cường năng lực thực thi các nhiệm vụ ở nước ngoài”, tờ Hoàn cầu Thời báo dẫn lời ông Hứa Quang Dụ, cố vấn cao cấp tại Hiệp hội giải trừ quân bị và Kiểm soát vũ trang Trung Quốc, cho biết.

tin liên quan

Trung Quốc chính thức thành lập 5 quân khu mới
Quân đội Trung Quốc chính thức được tập trung thành 5 quân khu thay vì 7 như trước, sự thay đổi này được cho nhằm gia tăng tính chiến đấu và hiện đại hóa quân đội nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.