Trung Quốc sẽ không hy sinh tăng trưởng kinh tế

05/06/2007 00:33 GMT+7

Theo Reuters, giới lãnh đạo Trung Quốc hôm qua đã phát biểu rõ ràng rằng chính sách bảo vệ môi trường phải chừa chỗ cho nền kinh tế phát triển. Song song với việc đưa ra chương trình đối phó với sự biến đổi khí hậu của nước này, Bắc Kinh nhấn mạnh sẽ không hy sinh các tham vọng về kinh tế cho những đòi hỏi của thế giới về cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Ông Mã Khải, Giám đốc Ủy ban Phát triển và Cải cách quốc gia, cho rằng việc hạn chế sự tăng trưởng của các nước đang phát triển còn nghiêm trọng hơn những hậu quả đến từ sự thay đổi khí hậu. Ông Mã cho rằng thật không công bằng khi các nước giàu chuyển khâu sản xuất sang nước nghèo như Trung Quốc và đổ cho họ đã làm gia tăng tình trạng ô nhiễm trên toàn cầu.

Theo kế hoạch được đưa ra vào hôm 4.6, Trung Quốc sẽ cắt giảm 500 triệu tấn CO2 vào năm 2010. Theo Hãng tin Bloomberg, Cơ quan Năng lượng quốc tế dự đoán Trung Quốc có thể qua mặt Mỹ để trở thành quốc gia thải khí gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất thế giới trong năm nay hoặc năm tới.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.