Trung Quốc siết chặt trừng phạt Triều Tiên

29/09/2017 11:00 GMT+7

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết mọi công ty của CHDCND Triều Tiên tại nước này sẽ phải đóng cửa trước tháng 1.2018.

Theo Reuters ngày 29.9 dẫn thông báo từ Bộ Thương mại Trung Quốc, các công ty liên doanh với công ty, tổ chức, cá nhân Triều Tiên tại Trung Quốc cũng sẽ phải đóng cửa trong vòng 120 ngày.

Thời hạn 120 ngày được tính từ ngày 12.9 (tức ngày 11.9, giờ Mỹ) khi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua lệnh trừng phạt mới nhất nhằm vào Triều Tiên, theo sau vụ Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ 6.
Động thái trên là đòn trừng phạt mới nhất của Trung Quốc nhằm vào Triều Tiên dù được xem là đồng minh và đối tác thương mại lớn nhất của Bình Nhưỡng.
Trung Quốc trước đó cũng đã thông báo sẽ cấm nhập khẩu hàng dệt may Triều Tiên, một trong những nguồn doanh thu từ nước ngoài lớn còn lại của Bình Nhưỡng cũng như hạn chế xuất khẩu một số sản phẩm dầu mỏ cho Triều Tiên từ ngày 1.10.
Trước đó, trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh hôm 22.9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nhấn mạnh rằng tình hình ở bán đảo Triều Tiên hiện “phức tạp và nhạy cảm”, theo tờ South China Morning Post. “Tất cả các bên phải nghiêm túc tuân theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nếu họ muốn giải quyết vấn đề này”, ông Lục nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.