Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở biển Hoa Đông

24/04/2018 11:14 GMT+7

Tân Hoa xã đưa tin Trung Quốc đã tiến hành tập trận bắn đạn thật ở biển Hoa Đông. Đây là một trong số hàng loạt cuộc tập trận trong vòng 10 ngày qua.

Tàu sân bay Liêu Ninh và các chiến đấu cơ J-15 đã tham gia diễn tập, sử dụng vũ khí phòng không và chống ngầm, Tân Hoa xã đưa tin vào tối 23.4, nhưng không nêu cụ thể địa điểm ở biển Hoa Đông.
Các chiến đấu cơ J-15 diễn tập cất cánh, hạ cánh nhiều lần xuống tàu sân bay. Những chiến hạm phóng tên lửa theo kịch bản giả định tình huống lực lượng đối phương bao vây hàng không mẫu hạm Liêu Ninh.
Cuộc tập trận này có thể sẽ bị phản ứng gay gắt từ Nhật Bản. Lâu nay chính phủ Nhật Bản luôn phản đối việc Trung Quốc thường xuyên đưa tàu tuần duyên đến gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư mà hai bên tranh chấp ở biển Hoa Đông.

Trong vòng 10 ngày qua, nhóm tàu sân bay Liêu Ninh tiến hành hàng loạt cuộc tập trận ở tây Thái Bình Dương, Biển Đông và eo biển Đài Loan.

Liêu Ninh là tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, có nguồn gốc từ Liên Xô cũ và được Bắc Kinh mua lại từ Ukraine hồi 1998 để tân trang.
Tờ South China Morning Post dẫn nguồn thạo tin tiết lộ tàu sân bay tự đóng của Trung Quốc có thể thực hiện chuyến đi biển đầu tiên trong tuần này, nhiều khả năng được sắp xếp trùng vào dịp kỷ niệm 69 năm ngày hải quân Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.