Trung Quốc tập trận tấn công giữa căng thẳng với Đài Loan

Văn Khoa
Văn Khoa
26/07/2021 13:58 GMT+7

Quân đội Trung Quốc gần đây tiến hành nhiều cuộc tập trận gần Đài Loan sau khi một máy bay quân sự Mỹ hạ cánh xuống vùng lãnh thổ này.

Tối 25.7, Hoàn Cầu thời báo dẫn lại thông tin từ Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho hay một lữ đoàn không quân thuộc lục quân Trung Quốc đã triển khai trực thăng trinh sát Z-9 và trực thăng tác chiến Z-10, tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật ngoài khơi bờ biển tỉnh Phúc Kiến, đối diện Đài Loan qua eo biển Đài Loan.
Theo đó, các binh sĩ trên trực thăng diễn tập xâm nhập hệ thống phòng thủ đối phương ở tầm thấp, tiến hành cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu trên không, trên biển và trên đảo. Không giống các cuộc tập trận trước, trong cuộc tập trận mới, trực thăng được trang bị nhiều loại đạn dược để tấn công các mục tiêu khác nhau, theo CCTV.

Trung Quốc chỉ trích Mỹ "tưởng tượng" ra kẻ thù, gây bế tắc quan hệ song phương

Trong một cuộc tập trận khác, một lữ đoàn thuộc Lực lượng lính thủy đánh bộ Trung Quốc phối hợp với các tàu dân sự và tiến hành cuộc tập trận vượt biển tầm xa ở một địa điểm không được tiết lộ, theo Js7tv.cn, website có liên kết với quân đội Trung Quốc (PLA).
Ngoài ra, trong cuộc tập trận gần Đài Loan hôm 22.7, một máy bay tác chiến chống tàu ngầm Y-8 bay vào vùng nhận diện phòng không của Đài Loan, theo Hoàn Cầu thời báo dẫn thông báo cùng ngày từ Cơ quan phòng vệ Đài Loan.
Hoàn Cầu thời báo khẳng định những cuộc tập trận trên diễn ra theo sau những động thái câu kết với lực lượng bên ngoài của “những người có chủ trương ly khai ở Đài Loan”, trong đó có việc Đài Bắc ngày 20.7 thông báo lập văn phòng đại diện ở Lithuania và cho phép máy bay quân sự Mỹ hạ cánh ở Đài Loan vào ngày 19.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.