Trung Quốc thay chỉ huy lục quân phụ trách khu vực biên giới với Ấn Độ

05/06/2020 18:22 GMT+7

Trung Quốc vừa bộ nhiệm tướng lục quân mới cho Chiến khu miền tây giữa lúc xảy ra căng thẳng biên giới với Ấn Độ.

Tờ The Hindu ngày 5.6 đưa tin trung tướng Từ Khởi Linh đã được bổ nhiệm làm chỉ huy mới cho lực lượng lục quân Trung Quốc tại Chiến khu miền tây.
Việc bổ nhiệm ông Từ được gián tiếp xác nhận qua một báo cáo đăng ngày 1.6, trong đó nêu tên ông là tân chỉ huy của bộ binh Chiến khu miền tây, lực lượng chịu trách nhiệm khu vực biên giới với Ấn Độ. Trước đó, ông Từ giữ vị trí tương tự tại Chiến khu miền đông.
Ông Từ sẽ làm việc dưới sự chỉ huy của thượng tướng Triệu Tông Kỳ, chỉ huy Chiến khu miền tây, quản lý các lực lượng lục quân, không quân hay lực lượng tên lửa tại khu vực.

Hình ảnh được cho là binh lính Trung Quốc bắt giữ một số lính Ấn Độ trong cuộc đụng độ gần đây

Ảnh từ mạng xã hội Wechat

Việc bổ nhiệm diễn ra giữa thời điểm Trung Quốc và Ấn Độ xảy ra căng thẳng dọc Đường kiểm soát thực tế (LAC). Lực lượng hai nước đã trong thế đối đầu từ đầu tháng 5 và một số cuộc ẩu đả đã xảy ra. Theo The Hindu, hai bên sẽ tổ chức đối thoại cấp cao vào ngày 6.6 để giải quyết căng thẳng.
Cuộc căng thẳng mới nhất đã khiến hai bên tiếp tục tăng cường binh sĩ và vũ khí để củng cố yêu sách chủ quyền lãnh thổ tại những khu vực biên giới có tranh chấp.
Hiện nay vẫn chưa có xác nhận chính thức về số lượng binh sĩ mà mỗi bên đã triển khai, nhưng có nhiều thông tin cho rằng Trung Quốc đã triển khai các hệ thống vũ khí tiên tiến và chiến đấu cơ đến cao nguyên Tây Tạng, theo tờ South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.