Trung Quốc thử nghiệm thành công UAV năng lượng mặt trời

Khánh An
Khánh An
01/11/2018 10:36 GMT+7

Máy bay không người lái (UAV) có thể hoạt động suốt nhiều tháng trên không, phục vụ các mục đích quân sự hoặc thương mại.

Theo South China Morning Post, Tập đoàn Công nghiệp hàng không Trung Quốc (AVIC) vừa công bố thử nghiệm thành công UAV hoạt động bằng năng lượng mặt trời mang tên Sao Mai, có sải cánh 20 m và đạt độ cao hơn 20 km.
“Quá trình phát triển cùng chuyến bay đầu tiên và hàng loạt thử nghiệm trên mặt đất, hướng gió… đã đặt nền móng vững chắc. Chúng tôi sẽ nhanh chóng chuyển sang mẫu UAV to hơn, tải trọng lớn và hoạt động bền bỉ hơn”, một đại diện AVIC cho biết.
Cấu trúc cánh của UAV hiện tại là “nhẹ không tưởng” khi chỉ nặng 18,9 kg nhờ vật liệu mới. AVIC không tiết lộ nhiều chi tiết về thử nghiệm nhưng cho biết trước đó mẫu có sải cánh 10 m đã được thử nghiệm vào tháng 9 và bay được 5 giờ.
Với tầm bay cao và xa, mẫu UAV này có thể thay thế các vệ tinh và thực hiện các nhiệm vụ quân sự như do thám, định vị và liên lạc. Bên cạnh đó, các chuyên gia phát triển UAV này cho biết thị trường dân sự cũng có nhiều tiềm năng khi nó có thể được ứng dụng trong quan trắc môi trường, liên lạc và tuần tra hàng hải.
Mẫu UAV sải cánh 20 m của AVIC bắt đầu được sản xuất vào cuối năm ngoái và hoàn thành vào tháng 7. Hiện Tập đoàn Khoa học và Công nghiệp vũ trụ Trung Quốc (CASIC) và Tập đoàn Khoa học và Công nghệ vũ trụ Trung Quốc (CASTC) cũng đang nghiên cứu các mẫu UAV tương tự.
[VIDEO] Facebook dừng dự án thiết bị bay không người lái dùng năng lượng mặt trời cung cấp Internet
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.