Trung Quốc trừng phạt 15 quan chức Tây Tạng

30/01/2015 06:41 GMT+7

Tờ Hoàn Cầu thời báo hôm qua đưa tin 15 quan chức Đảng bộ Khu tự trị Tây Tạng (Trung Quốc) đã bị trừng phạt vì vi phạm kỷ luật chính trị.

Tờ Hoàn Cầu thời báo hôm qua đưa tin 15 quan chức Đảng bộ Khu tự trị Tây Tạng (Trung Quốc) đã bị trừng phạt vì vi phạm kỷ luật chính trị. Cụ thể, những người này đã gia nhập các tổ chức bí mật đòi độc lập cho Tây Tạng, cung cấp thông tin tình báo cho Đạt Lai Lạt Ma và dính líu vào những hoạt động được cho là “gây tổn hại an ninh quốc gia” của Trung Quốc.

Những người này cũng đã bị điều tra, theo thông báo từ Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Đảng bộ Tây Tạng. Việc công khai thông tin về các quan chức ủng hộ phong trào ly khai ở Tây Tạng được xem là bất thường, nhưng trong bài xã luận hôm qua, tờ Hoàn Cầu thời báo cho rằng đó là điều cấp thiết phải làm, đồng thời phủ nhận cáo buộc cho rằng Bắc Kinh đang “chĩa mũi dùi” vào những quan chức thuộc các nhóm dân tộc thiểu số. “Tất cả đảng viên được đối xử đồng đều trong chiến dịch trấn áp các vi phạm về kỷ luật”, tờ báo viết.
Cũng theo tờ này, trong năm qua “một số ít” quan chức Đảng ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương cũng đã bị trừng phạt vì vi phạm kỷ luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.