Trung Quốc tuyển chuyên gia nước ngoài huấn luyện chống khủng bố

10/07/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đang tuyển dụng các chuyên gia nước ngoài chuyên về chống khủng bố để hỗ trợ huấn luyện cho lực lượng đặc nhiệm nước này, sau hàng loạt những vũ tấn công chết người gần đây.

(TNO) Trung Quốc đang tuyển dụng các chuyên gia nước ngoài chuyên về chống khủng bố để hỗ trợ huấn luyện cho lực lượng đặc nhiệm nước này, sau hàng loạt những vũ tấn công chết người gần đây.

 
Hiện trường đầy máu sau vụ tấn công bằng dao ở nhà ga Côn Minh (Trung Quốc) - Ảnh: Reuters

Đại học Công An Nhân dân Trung Quốc sẽ mời các chuyên gia, từ giáo sư thỉnh giảng cho đến các chuyên gia chống khủng bố hàng đầu từ Mỹ, Israel, Pakistan và Úc, về giảng dạy và huấn luyện cho các lực lượng chống khủng bố, theo tờ China Daily (Trung Quốc) ngày 10.7.

“Mỹ và Israel có nhiều kinh nghiệm trong phòng chống khủng bố”, ông Mei Jianming, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chống khủng bố của đại học này cho hay.

Đại học Công An Nhân dân Trung Quốc lên kế hoạch đào tạo một lực lượng chuyên gia chống khủng bố bao gồm 80 người. Họ sẽ được đào đào tạo kỹ năng bắn súng, sử dụng các vũ khí khác và thu thập thông tin tình báo, cách tiến hành các chiến dịch chống khủng bố trong một chương trình 4 năm, ông Mei cho hay.

Trung Quốc tuyên bố chiến dịch truy quét khủng bố sau vụ tấn công khủng bố hồi tháng 5.2014, khiến 39 người chết ở Tân Cương, nơi tập trung nhiều người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, theo AFP.

Những phần tử khủng bố thời gian gần đây đã tăng cường các cuộc tấn công chớp nhoáng, sử dụng các loại vũ khí đơn giản như dao, bom tự chế… ở khắp Trung Quốc, nhắm vào nơi đông người, từ nhà ga xe lửa cho đến đồn cảnh sát.

Vào ngày 16.6, Trung Quốc đã tuyên bố xử tử 13 người vì tội “tấn công khủng bố” ở khu tự trị Tân Cương và 3 người khác về tội tấn công chết người tại quảng trường Thiên An Môn, theo Tân Hoa xã.

Mới đây, các tòa án ở khu tự trị Tân Cương đã phạt tù 113 người, đa số về tội danh có liên quan đến khủng bố.

Phúc Duy

>> Pháp: 'Khủng bố' âm mưu tấn công tháp Eiffel, nhà máy điện hạt nhân
>> Trung Quốc phạt tù 113 đối tượng khủng bố
>> Philippines báo động nguy cơ khủng bố
>> Khủng bố tràn lan khắp Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.