Trung Quốc xây xong cây cầu bằng kính dài nhất thế giới

03/12/2015 19:00 GMT+7

Ngày 3.12, Hãng tin RIA Novosti dẫn nguồn từ Tân Hoa Xã cho biết, Trung Quốc vừa hoàn thành chiếc cầu treo làm bằng kính dài nhất thế giới ở tỉnh Hồ Nam.

Ngày 3.12, Hãng tin RIA Novosti dẫn nguồn từ Tân Hoa Xã cho biết, Trung Quốc vừa hoàn thành chiếc cầu treo làm bằng kính dài nhất thế giới ở tỉnh Hồ Nam.

Cây cầu bằng kính này không dành cho người yếu tim - Ảnh: ReutersCây cầu bằng kính này không dành cho người yếu tim - Ảnh: Reuters

Chiếc cầu này bắc qua hẻm núi lớn ở Công viên quốc gia Trương Gia Giới, có chiều dài 430 m, bề rộng 6 m, treo cao cách mặt đất 400 m.

Cầu được làm bằng kính cường lực dày gần 5 cm đã trải qua gần 100 cuộc thử nghiệm để bảo đảm tính an toàn. Các nhà thiết kế cho biết, chiếc cầu này có thể chịu được tải trong của 800 người cùng lúc đứng trên cầu. Ngoài ra, cầu cũng được thử nghiệm về độ co giãn của vật liệu khi nhiệt độ môi trường thay đổi đột ngột, độ chao lắc khi có gió rất mạnh.

Chủ đầu tư là Công ty Hẻm lớn Trương Gia Giới (Zhangjiajie Grand Canyon), tổng kinh phí xây dựng cầu là 39 triệu USD. Công trình do Công ty Haim Dotan của Israel thiết kế, phần thi công do Tập đoàn Xây dựng Trung Quốc đảm trách.

Dự kiến cầu sẽ được chính thức đưa vào phục vụ khách tham quan từ ngày 1.5.2016. Hiện cầu còn phải hoàn tất một số hạng mục công trình phụ trợ như đường dẫn hoặc cáp treo lên các đầu cầu, lắp đặt các thiết bị kỹ thuật như máy đếm số lượng người lên cầu để bảo đảm không vượt quá giới hạn cho phép, thiết bị cảnh báo nguy hiểm…

Được biết, Công viên quốc gia Trương Gia Giới có phong cảnh tuyệt vời, từng được đạo diễn Mỹ James Cameron sử dụng làm bối cảnh cho một số cảnh quay trong phim Avatar.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.