Trước khi đến Biển Đông, chiến hạm Anh luyện tập với tàu sân bay trực thăng Nhật Bản

27/09/2018 10:16 GMT+7

Trước khi đến Biển Đông và Đông Á, tàu HMS Argyll của Anh đã tham gia tập trận chung với tàu sân bay trực thăng Kaga của Nhật Bản tại Ấn Độ Dương, theo Reuters hôm 27.9.

Anh, Nhật Bản và một số đồng minh khác gần đây tích cực tham gia vào nỗ lực của Mỹ nhằm chống lại sự gia tăng ảnh hưởng của Trung Quốc trong khu vực.
“Chúng tôi có quan hệ truyền thống với hải quân Anh và chúng tôi đều là đồng minh thân thiết của Mỹ. Những cuộc diễn tập như thế này là cơ hội để chúng tôi củng cố quan hệ hợp tác”, chỉ huy phi đội gồm 4 trực thăng trên tàu Kaga, Kenji Sakaguchi, phát biểu.
Sự hiện diện thường xuyên hơn của hải quân hoàng gia Anh tại khu vực là cơ hội để hai lực lượng tăng cường hoạt động diễn tập, theo chỉ huy Sakaguchi.
Tàu Argyll, tàu trực thăng Kaga và khu trục hạm hộ tống Inazuma thực hiện dàn đội hình trên Ấn Độ Dương, sát tuyến hàng hải thương mại của các tàu chở container và tàu dầu. Ba trực thăng thuộc tàu Kaga bay phía trên, theo dõi toàn bộ cuộc diễn tập.
Tàu hộ vệ Argyll đến khu vực sau khi tàu tấn công đổ bộ HMS Albion của Anh hồi tháng trước đã thách thức tuyên bố chủ quyền vô lý của Trung Quốc bằng việc thực thi chiến dịch tự do hàng hải trên Biển Đông.
Hoạt động này diễn ra trước khi tàu Albion cập cảng TP.HCM vào ngày 3.9.
[VIDEO] Có bao nhiêu nữ thuỷ thủ trên chiến hạm lớn nhất Nhật Bản?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.