Từ chối phục vụ người mù, tiệm mát xa Mỹ bồi thường hơn trăm triệu

Khánh An
Khánh An
10/07/2019 14:39 GMT+7

Chủ cơ sở phải bồi thường số tiền tương đương 116 triệu đồng và nộp phạt thêm một khoản tiền như vậy vì từ chối mát xa một khách hàng nam khiếm thị.

The AFP ngày 10.7, một cơ sở spa ở thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ) vừa đồng ý thay đổi quy định và bồi thường thiệt hại cho một khách hàng khiếm thị bị từ chối phục vụ mát xa vì thuộc “loại người không thể làm theo hướng dẫn".
Cơ sở Spa Palace do Tập đoàn CJ Spa điều hành thỏa thuận vụ việc với Bộ Tư pháp sau khi khách hàng trên khiếu nại.
Cơ quan chức năng không tiết lộ danh tính của khách hàng nhưng cho biết người này cùng một người bạn đến cơ sở chính của Spa Palace ở Westlake để mát xa vào tháng 7.2017.
Tuy nhiên, một nhân viên thông báo rằng ông không được vào bên trong hoặc được mát xa vì “loại người” này không thể theo chỉ dẫn và nhân viên không thể chăm sóc. Bức xúc, cả 2 bỏ đi nhưng khoảng 45 phút sau có một nhân viên khác gọi điện thoại kêu họ trở lại nhưng họ đã từ chối.
Cơ sở mát xa cho rằng nhân viên không từ chối phục vụ nhưng nói rằng quy định buộc cả 2 khách hàng trên phải đi cùng nhau mọi lúc để có thể hỗ trợ. Tuy nhiên, quy định trên đã thay đổi sau vụ việc.
“Những cá nhân bị khuyết tật, gồm những người khiếm thị, không nên bị từ chối tham gia các hoạt động hay dịch vụ dựa trên những quy định rập khuôn hay quan niệm sai lầm”, theo luật sư Nick Hanna.
Bên cạnh việc thay đổi quy định, Spa Palce đồng ý bồi thường thiệt hại cho khách hàng số tiền 5.000 USD (116 triệu đồng) và nộp phạt 5.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.