Tư lệnh Hải quân Argentina mất chức vì vụ tàu ngầm mất tích

17/12/2017 10:07 GMT+7

Một tháng sau khi chiếc tàu ngầm ARA San Juan của Hải quân Argentina mất tích, tư lệnh lực lượng này, ông Marcelo Srur đã bị cách chức.

Theo AFP ngày 17.12 dẫn lời một quan chức quân đội Argentina cho biết Bộ Quốc phòng nước này đã yêu cầu cách chức tư lênh hải quân, đô đốc Srur trong cuộc điều tra liên quan đến vụ mất tích tàu ngầm ARA San Juan hồi tháng 11.
Thông tin ông Srur bị cách chức đã được xác nhận. Bên cạnh đó, các nguồn tin Bộ Quốc phòng còn cho biết Tổng thống Mauricio Marci sẵn sàng cho về hưu gần như toàn bộ đội ngũ chỉ huy hải quân. Đến nay, ít nhất 2 quan chức hải quân cấp cao mất chức liên quan vụ ARA San Juan mất tích.
Chính phủ cũng đã lập một ủy ban điều tra do cựu thuyền trưởng của tàu ARA San Juan là ông Jorge Bergallo đứng đầu. Ông cũng là cha của sĩ quan chỉ huy thứ hai trên tàu ARA San Juan, ông Jorge Ignacio Bergallo.
Sau một tháng tìm kiếm, tung tích tàu ngầm ARA San Juan chở theo 44 người vẫn chưa được xác định. Thân nhân các thủy thủ trên tàu vẫn gây sức ép buộc chính phủ phải tiếp tục chiến dịch tìm kiếm, vốn chưa chính thức kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.