Tự thiêu phản đối ông Trump làm tổng thống

18/01/2017 22:33 GMT+7

Một người đàn ông được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cố tự thiêu bên ngoài khách sạn Trump International ở thủ đô Washington để phản đối ông Donald Trump làm tổng thống.

Báo cáo của cảnh sát cho biết một nhân viên khách sạn nhìn thấy một người tự thiêu vào khoảng 21 giờ 30 đêm 17.1 (theo giờ địa phương) và đã gọi xe cứu thương để đưa người đàn ông này đến bệnh viện.
Một người qua đường cho biết ban đầu không rõ người đàn ông này phản đối gì khi tự thiêu trên đường phố bên ngoài khách sạn Trump.
"Ông châm lửa cháy trên lưng, la hét chửi rủa ông Trump nhiều lần rồi nằm dài trên đường. Sau đó ông ta dù cháy như ngọn đuốc nhưng vẫn lê bước đi về phía cảnh sát', theo Michael Shoag, một người khách đến khách sạn và nhìn thấy người đàn ông tự thiêu, Daily Mail cho hay.
Người đàn ông bị bỏng được đưa tới một bệnh viện trọng tình trạng khá nghiêm trọng, nhưng không đe dọa đến tính mạng, theo AP.
Khách sạn thuộc tập đoàn Trump ở thủ đô Washington Reuters
Nói với đài News4, ông ta cho rằng mình tự thiêu để thể hiện sự phản đối việc ông Trump được bầu làm tổng thống Mỹ. Ông Trump sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 20.1.
"Tôi tự thiêu để phản đối việc chúng ta đã bầu một người hoàn toàn không có khả năng tôn trọng Hiến pháp của nước Mỹ", người đàn ông tự thiêu nói. Cảnh sát không nêu danh tính của người đàn ông này.
Theo Washington Post, người đàn ông này khoảng 45 tuổi, đến từ bang California, bị bỏng cấp độ 3 trên khoảng 10% cơ thể của mình. Một cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra ở đây vào ngày nhậm chức của ông Trump. Washington Post cũng cho biết chưa thể khẳng định mối liên hệ giữa vụ tự thiêu này với cuộc biểu tình sắp diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.