Tượng chim cú gây bất bình vì giống 'của quý'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
16/11/2018 11:18 GMT+7

Nhiều người đam mê loài chim cú nổi tiếng ở thành phố Kikinda của Serbia đã phản ứng dữ dội khi địa phương này cho dựng một tượng đất nung loài chim này nhưng lại giống hệt như... dương vật.

Bức tượng cao 2,4 m được dựng lên để mừng việc Kikinda là nơi có quần thể chim cú tai dài ngủ đông lớn nhất thế giới. Theo Reuters, hằng năm có nhiều du khách đến thành phố này vào mùa đông để ngắm chim cú.
Tuy nhiên không lâu sau khi được dựng lên, nhiều người đã lên tiếng phản đối vì hình hài không khác gì cơ quan sinh dục nam. “Tôi yêu chim cú và thành phố này nhưng bức tượng là một thất bại”, một cư dân mạng bình luận trong bài viết của chính quyền thành phố về bức tượng trên Facebook.
“Bức tượng này trống rất giống cái gì đó của đàn ông chứ không phải con cú”, một tài khoản châm biếm. “Giờ mọi người sẽ biến chúng ta thành trò cười”, một người khác chêm vào.
Tác giả của bức tượng, nghệ sĩ Jovan Blat nói đang chuẩn bị làm một bức tượng mới sau những chỉ trích gần đây. Tuy nhiên, ông cũng giải thích rằng bức tượng ban đầu được tạo ra với hình thức cách điệu chứ không sao chép hoàn toàn như loài chim cú ngoài thật. “Rõ ràng là mọi người không hiểu nghệ thuật đương đại là gì”, ông Blat phản pháo.
Một con cú tai dài tại thành phố Kikinda Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.