Tướng Mỹ hối tiếc vì xuất hiện cùng Tổng thống Trump tại địa điểm biểu tình

11/06/2020 23:34 GMT+7

Tướng Mark Milley thừa nhận ông đã phạm sai lầm khi cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump đi bộ đến một nhà thờ để chụp ảnh sau khi chính quyền dùng hơi cay, đạn cao su giải tán người biểu tình gần Nhà Trắng.

"Tôi không nên ở đó", Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Milley nói trong bài phát biểu được ghi hình trước để phát trong một sự kiện tại Đại học Quốc phòng Mỹ ngày 11.6, theo AFP.
Tướng Milley nói sự hiện diện của ông trong thời điểm đó khiến nhiều người cho rằng quân đội tham gia vào chính trị trong nước. "Đó là một sai lầm mà tôi phải rút nghiệm", ông Milley nói.

Tướng Mỹ hối hận vì đi cùng Tổng thống Trump đến nhà thờ chụp ảnh

Ông Milley và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã đi bộ với Tổng thống Trump trong chuyến thăm bất ngờ đến Nhà thờ Saint John vào ngày 1.6. Lúc bấy giờ, ông Trump cầm quyển Kinh thánh để được chụp ảnh.

Tổng thống Trump chụp ảnh tại nhà thờ trên nền tiếng còi hụ của xe cảnh sát

Lực lượng cảnh sát cùng vệ binh quốc gia đã sử dụng hơi cay và đạn cao su để giải tán những người biểu tình, mở đường cho ông Trump đi bộ từ Nhà Trắng đến nhà thờ. Một số nghị sĩ đảng Dân chủ lẫn đảng Cộng hòa kịch liệt lên án động thái này của ông Trump.
Truyền thông Mỹ cho rằng sự xuất hiện của tướng Milley mặc quân phục được cho là nhằm thể hiện ông ủng hộ đề xuất gây tranh cãi của Tổng thống Trump là điều động quân đội để dập tắt biểu tình.
Các cuộc biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc lan rộng khắp nước Mỹ và một số quốc gia trên thế giới sau vụ cảnh sát da trắng dùng đầu gối đè lên cổ người đàn ông da màu George Floyd dẫn đến tử vong hôm 25.5 tại thành phố Minneapolis (bang Minnesota).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.