Tượng sáp của tổng thống Pháp bị ‘ném đá’ vì quá xấu

18/05/2018 20:50 GMT+7

Bức tượng bằng sáp dựa trên hình mẫu của Tổng thống Emmanuel Macron trở thành đề tài công kích không nương tay trên Internet, khiến những người tạo ra nó đang cân nhắc có nên phá hủy hay không.

Tượng sáp chính thức của tổng thống Pháp chuẩn bị được công bố vào tuần sau tại Bảo tàng Grévin ở Paris. Nơi đây đang trưng bày nhiều tượng sáp có kích thước như người thật, từ tượng của vua vua Louis XIV, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Một số tượng sáp được tạo hình chuẩn đến nỗi đôi khi khó có thể phân biệt với hình mẫu trên thực tế nhưng phiên bản của ông Macron lại không nằm trong số đó.
Phiên bản sáp của ông Macron bị chê quá đáng sợ Twitter
Theo dự kiến, tượng của ông Macron sẽ được đưa vào bảo tàng nhưng có thay đổi vào giờ chót sau khi đài TF1 đưa tin dân Pháp phản ứng kịch liệt trước bức tượng của nhà lãnh đạo điển trai. Nhiều người lên mạng xã hội đưa ra những lời bình phẩm như “quá xấu”, “quá đáng sợ”, và so sánh bức tượng như nhân vật búp bê ma trong phim ảnh.
Thậm chí Giám đốc bảo tàng, ông Yves Delhommeau, cũng thừa nhận không hài lòng với bức tượng, theo AFP hôm 16.5. Các bức tượng tương tự thường có chi phí từ 60.000 đến 70.000 USD và mất hơn 6 tháng để hoàn thành.
Ông cho biết không muốn công bố bức tượng như hiện tại, nhưng chưa nghĩ ra cách xử lý nào cho phù hợp, chẳng hạn như tiến hành chỉnh sửa các chi tiết trên tượng, hoặc phá bỏ và làm lại bức mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.