Tường thuật của phóng viên Thanh Niên từ Lào: 4 gia đình người Việt mất nhà

25/07/2018 19:05 GMT+7

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên tại Attapeu, hiện có 4 gia đình người Việt bị trôi nhà do ảnh hưởng từ vụ vỡ đập thủy điện Xe Pian - Xe Namnoy.

Phóng viên Thanh Niên đang có mặt tại Attapeu, nam Lào cho hay hiện chưa có thiệt hại về người đối với cộng đồng người Việt ở đây. Tuy nhiên, nhà cửa của 4 hộ gia đình người Việt bị lũ cuốn trôi.
[VIDEO] Báo Thanh Niên tường thuật từ trung tâm thảm họa vỡ đập thủy điện tại Lào
Anh Bùi Thế Phương (29 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình) hiện đang mắc kẹt và không thể liên lạc được. Theo một vài người từ vùng lũ ra hiện anh Phương đã leo lên một vùng núi cao và đã được an toàn.
Một ngày sau lũ rất nhiều bà con người Việt sống tại Attapue đã tự góp tiền để ủng hộ cho bà con gặp khó khăn trong vùng lũ. Các nhu yếu phẩn như mì gói, gạo, chăn mền đã nhanh chóng được tập hợp để gửi đến những người khó khăn. Tuy nhiên, hoạt động cứu trợ không thuận lợi do đường sá bị hư hại.
Anh Phạm Văn Đông phải mang theo đồ cứu trợ về vì đường hư hại chưa vào được vùng lũ Lam Ngọc
Chia sẻ với Thanh Niên, anh Phạm Văn Đông (33 tuổi, quê Ninh Bình) cho biết: "Sáng nay chúng tôi mang theo nhiều đồ cứu trợ vào vùng lũ để hỗ trợ bà con. Tuy nhiên do nhiều cây cầu bị sập, đường hư hại nhiều nên không thể tiếp cận được bà con trong vùng lũ. Do đó phải quay xe về. Dự định sáng mai chúng tôi sẽ quay lai. Huy vọng là sẽ vào được nơi những người khó khăn đang tá túc".
Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động quyên góp tại Attapeu trong ngày 25.7, được phóng viên Thanh Niên ghi nhận:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.