Tường thuật của Thanh Niên: Lạc giữa 'vương quốc' người đồng tính tại Mỹ

29/06/2015 09:11 GMT+7

(TNO) Cái se lạnh 20 độ, cùng những cơn gió biển từ vịnh San Francisco (Mỹ) không giảm được cái nóng bừng bừng của mọi người bởi xung quanh là những sắc màu cầu vồng rực nóng, chói chang đang phủ khắp mặt, bụng, quần áo, hay cờ khi những cô nàng Eva hay anh Adam đang thoải mái, tồng ngồng giữa biển người trong lễ hội Pride Parade của người đồng tính.

(TNO) Cái se lạnh 20 độ, cùng những cơn gió biển từ vịnh San Francisco (Mỹ) không giảm được cái nóng bừng bừng của mọi người bởi xung quanh là những sắc màu cầu vồng rực nóng, chói chang đang phủ khắp mặt, bụng, quần áo, hay cờ khi những cô nàng Eva hay anh Adam đang thoải mái, tồng ngồng giữa biển người trong lễ hội Pride Parade của người đồng tính.

Các cặp đồng tính dung dăng tay trong tay hay hôn nhau trên đường phố San Francisco ngày 27.6
Những cơn gió lạnh từ vịnh San Francisco (bang California) cứ thổi xồng xộc vào chúng tôi khi vừa đặt chân xuống nhà ga Caltrain của thành phố này vào trưa 27.6 (theo giờ Mỹ, tức khuya 28.6 giờ VN).
Hôm nay 28.6 (theo giờ Mỹ ở California, tức rạng sáng 29.6 giờ VN), cuộc diễu hành của người đồng tính nhân ngày Pride Parade (hay còn gọi lễ hội cộng đồng LGBT), chống phân biệt người đồng tính chính thức diễn ra tại TP San Francisco.
Trước đó, chị Siu, một người Mỹ gốc Việt ở San Jose dặn dò: đừng đi vào thành phố San Francisco vào ngày này bởi sẽ “không có đường vào cũng chẳng có đường ra”.
Thật vậy, ngay từ ngày 27.6, ở ga Santa Clara (cách San Francisco 1 giờ 30 phút đi xe lửa) đã dập dìu từng toán bạn trẻ trong trang phục đủ sắc cầu vồng đứng đợi tàu.
Không khí lễ hội càng dồn dập hơn trong chuyến tàu từ Santa Clara đến thành phố biển San Francisco, khi mỗi lần tàu dừng ở ga thì từng toán người trong trang phục hóa trang lại bước lên. Đám đông ồn ào, cười nói trong những bộ trang phục mát mẻ, ôm sát, cùng màu sắc chủ đạo của lá cờ 6 sắc cầu vồng, biểu tượng của người đồng tính. Lá cờ 6 sắc cầu vồng biểu tượng của cộng đồng đồng tính được đám đông tận dụng hết cỡ, từ biến thành cờ, khăn choàng cổ, vớ, quần hay cả dây buộc tóc.
Lạc giữa vương quốc người… đồng tính 2
Lạc giữa vương quốc người… đồng tính 3
Nhiều nơi trong thành phố San Francisco, từ các tòa nhà, cao ốc hay cả bến tàu 39 đều treo cờ biểu tượng 6 sắc cầu vồng ủng hộ quyền bình đẳng giới cho người đồng tính
Bạn có thể sẽ há hốc mồm trước những anh Mỹ mập trắng đội tóc giả, đánh phấn và trở thành những phụ nữ Mỹ mủm mĩm, hấp dẫn. Hay không có gì ngạc nhiên trước hình ảnh những cô gái Mỹ cực kỳ sexy và thậm chí một số nàng hoàn toàn tự nhiên trong trang phục Eva gợi cảm, hừng hực sức sống hòa mình vào lễ hội.
Cũng không có gì thú vị bằng những chàng trai Mỹ cơ bắp cuồn cuộn, những ông già Mỹ râu ria hùm hụp cũng biến thành chàng… Adam đứng thoải mái cho du khách chụp ảnh và cùng… selfie.
Ở nơi đây, một cách tự nhiên và ngọt ngào khi những cặp đàn ông tay trong tay thật lãng mạn. Những cái hôn đầy yêu thương giữa những cô gái trao cho nhau thật lâu và nồng nàn.
Chị Ngọc Trần (người Mỹ gốc Việt, 15 năm sinh sống ở đây) nói với phóng viên Thanh Niên: "Có thể xem San Francisco là thành phố đồng tính lớn nhất thế giới. Ở đây, người ta treo cờ 6 sắc cầu vồng tức là ủng hộ chuyện bình đẳng đối xử với họ, hoặc chủ nhân của các lá cờ ấy chính là người đồng tính".
Đây là năm thứ 45, San Francisco đón chào lễ hội này. Ở khắp nơi trong thành phố, lá cờ 6 sắc cầu vồng cứ bay cao giữa những tòa cao ốc lộng lẫy, những hàng quán, hay những căn nhà phong cách châu Âu đắt tiền trên đồi cao. Cả ở nơi bến tàu xô bồ, người đồng tính cũng được tôn trọng khi lá cờ cứ phần phật bay.
Trên phố Market ngay trung tâm thành phố, lá cờ biểu tượng của người đồng tính bay phần phật, còn đoàn người thì cười nói, chụp ảnh và rất hào hứng. Đứng từ đỉnh Twin Peaks cao nhất của thành phố có thể thấy rõ lá cờ 6 sắc cầu vồng tung bay cao và đoàn người hừng hực khí thế.
Người từ phương xa đến có thể sẽ giật mình trước những hình ảnh mà người ta hay gọi là “phản cảm” trước những cô nàng hay anh chàng… trần như nhộng. Còn ở đây họ chỉ có những cuộc vui, của ngày hạnh phúc và không hề có một ánh mắt kỳ thị. Họ đứng ở đó, di chuyển thành từng dòng không biết mệt giữa cái nắng chói chang và cái lạnh của gió vịnh.
Càng đặc biệt hơn khi chỉ cách đó một ngày, nước Mỹ chào đón một sự kiện lịch sử khi Tòa án tối cao đưa ra phán quyết cho phép hôn nhân đồng tính trên toàn lãnh thổ Mỹ. Người đồng tính chính thức được thừa nhận quyền kết hôn, dù trước đây có 14 bang không thừa nhận quyền bình đẳng này.
Ai cũng rạng ngời và hạnh phúc vì quyền của người đồng tính được thừa nhận. Những cô nàng hay anh chàng có thể trả lời ngay rằng: “Tôi là gay (hoặc les) nhưng chúng tôi yêu nhau, và giờ đây chúng tôi đã được tự do kết hôn. Không ai có quyền ngăn cản tình yêu!”.
Mặc dù cũng có vài sự cố nhỏ xảy ra trong “ngày vui” đặc biệt này, nhưng có lẽ do đã lường trước được tình hình nên mọi thứ cũng nhanh chóng được cảnh sát địa phương đưa vào trật tự.
Điều đáng nói là lễ hội xảy ra ngay đúng thời điểm lịch sử khi tình yêu giữa những con người với nhau được thừa nhận. Ở tại một đất nước luôn thừa nhận mình là tự do, giờ đây người đồng tính mới chính thức được ăn mừng và đến được với nhau một cách tự do nhất.
Họ ăn mừng và tất nhiên trên hết là niềm hạnh phúc đến được với nhau theo lời của trái tim mà không còn ai có quyền cấm cản.
Từ nơi cao nhất thành phố, Twin Peaks có thể thấy được lá cờ 6 sắc cầu vồng và nơi người đồng tính và du khách tụ hội
Lạc giữa vương quốc người… đồng tính 8 Đủ màu sắc tình yêu trong lễ hội này khi những cặp đôi đàn ông hoặc phụ nữ tay trong tay cùng nhau
Lạc giữa vương quốc người… đồng tính 9 Nhiều trang phục đặc biệt xuất hiện trong lễ hội của người đồng tính mà không gặp phải ánh mắt kỳ thị của người khác
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.